วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สลด!!หนูน้อยลงเก็บหอยในสระจมนำ้เสียชีวิต 2 ราย

11 มี.ค. 2018
39

ปราจีนบุรี-หนูน้อย3คนลงเก็บหอยในสระข้างคลองพลัดจมน้ำเสียชีวิต 2 รายรอดหวุดหวิด 1 ราย

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 10 มีนาคม 2561 ศูนย์วิทยุมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีเด็กจมน้ำจำนวน 3 ราย ในสระน้ำข้างคลองตาหมื่น ม.4 ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านช่วยเหลือขึ้นมาได้จำนวน 1 ราย อีก 2 รายยังสูญหายในน้ำ หลังรับแจ้งจึงได้จัดเจ้าหน้าที่ประดาน้ำไปตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุ บริเวณสระน้ำ บ้านคลองตาหมื่น พบชาวบ้านจำนวนมากมุงดูที่เกิดเหตุเด็กจมน้ำสูญหาย โดยสามารถช่วยเหลือเด็กไว้ได้ จำนวน 1 คน และยังมีอีก 2 คน เป็นเด็กชาย 1 คน เด็กหญิง 1 คน ยังจมอยู่ในน้ำ ทีมประดาน้ำจึงได้ลงไปค้นหา โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถนำร่างเด็กทั้ง 2 ขึ้นมาได้ โดยทั้งคู่นั้นได้เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของญาติ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้งสองราย รายแรกด.ช.ภานุภัทร ช่างทิพย์ อายุ 7 ปี บ้านเลขที่ 125 ม.4 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รายที่สองชื่อด.ญ. ดวงดาว ขุนไกร อายุ 9 ปี บ้านเลขที่ 210 ม.7 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ส่วนเด็กอีก 1 คนที่รอดชีวิตมาได้ชื่อด.ญ.มิ่งกมล เอทประชา อายุ 9 ปี บ้านเลขที่ 14 ม.4 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าเด็กทั้ง 3 คน ชวนกันมาเก็บหอยบริเวณสระน้ำของ นายนพ ไม่ทราบนามสกุล และได้หายไปตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.ชาวบ้านจึงช่วยกันค้นหาจนถึงเวลา 19.00 น.ได้พบ เด็กหญิงวัย 9 ขวบ 1 คน สภาพได้เกาะกิ่งไม้ในบ่อน้ำ ที่บริเวณดังกล่าว จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือขึ้นมาได้ และสอบถามเด็กที่รอดชีวิตจึงทราบว่า ยังมีเด็กอีก 2 คนที่จมน้ำอยู่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิสัจจพุทธธรรม ช่วยค้นหา แต่ไม่ทันการทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้ง 2 ราย

 

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading