วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เมืองเพชรรวมพลคนเสือดำ ชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพชรบุรี พร้อมเครือข่ายเรียกร้องความเป็นธรรม

เมืองเพชรรวมพลคนเสือดำ ชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพชรบุรี พร้อมเครือข่าย เรียกร้องความเป็นธรรมในการทำคดีเสือดำ โดยให้ดำเนินคดีอย่าให้ล่าช้า โปร่งใส และเอาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้

เที่ยงวันนี้ 14 มี.ค.2561 ที่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้า หน้าเขาวังเมืองเพชร กลุ่มอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยตัวแทนเครือข่าย ได้มาร่วมชุมนุมพร้อมทั้งถือป้ายเรียกร้องความเป็นธรรมในการทำคดีฆ่าเสือดำตายภายในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก บางส่วนก็สวมหน้ากากเสือดำด้วย

นางสาวสุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ประธานชมรมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยตัวแทนเครือข่ายอนุรักษ์จำนวนหนึ่ง ได้รวมตัวกันพร้อมถือแผ่นป้ายและสวมหน้ากากเสือดำแสดงจุดยืนเรียกร้องความเป็นธรรมทวงคืนความยุติธรรมในการดำเนินดคีกับกลุ่มผู้ล่าเสือดำของนายเปรมชัย กรรณสูต บิ๊กบอส บ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)

โดยนางสาวสุมล กล่าวว่า กว่าหนึ่งเดือนพบว่าในสายตาคนทั้งประเทศมองคดีไม่คืบหน้าหรือมีความล่าช้า ไม่เป็นปกติเหมือนคดีอื่นๆหรือคดีที่เกิดกับคนจน จึงได้มาเรียกร้องขอให้กระบวนการยุติธรรมต้องเดินหน้าอย่างรวดเร็ว อย่าเฉไฉหรือใช้เล่ห์กลให้เกิดความล่าช้า ประชาชนทั่วประเทศจับตาและดูกระบวนการทุกขั้นตอนว่าเดินหน้าไปอย่างปกติหรือไม่ และขอให้ทำคดีในทุกชั้นของกระบวนการยุติธรรมอย่างตรงไปตรงมา จึงได้ออกมาเรียกร้องและแสดงจุดยืนว่า ประชาชนทั่วประเทศจะจับตาดูขบวนการยุติธรรมทุกขั้นตอนว่า ตรงไปตรงมาหรือไม่ รวมทั้งขอให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกระดับที่ช่วยกันปกป้องทรัพยากรของชาติอย่างทรหด อดทน ไม้ย่อท้อ.

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading