วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตราด-สะพานยกระดับเชื่อมอาคาร อบจ.ตราดถล่มคนเจ็บ

ตราด- สะพานยกระดับเชื่อมอาคารอบจ.ตราด ถล่มเจ็บ15คน


เหตุสะพานยกระดับเชื่อมอาคารของ อบจ.ตราดถล่มพังราบ คนงานได้รับบาดเจ็บ15คน ยังไม่ทราบว่ายังมีติดภายใต้ซากปรักหักพังหรือไม่ ในซากอาคารยังไม่ทราบรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ18นาฬิกาเศษ วันที่ 15 มีนาคม 2561 เกิดเหตุสะพานยกระดับเชื่อมอาคารภายในอบจ.ตราด เกิดถล่มพังลงมาทั้งแถบ ทำให้คนงานที่กำลังทำงานอยู่ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดและกู้ภัยหลักเกาะ เร่งช่วยนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.ตราด เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 15 คน จากยอดคนงาน 34 คน รวมผู้ควบคุมงาน 1 คน

หลังจากเกิดเหตุผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทวีโรจน์ ศิริสวัสดิบุตร ผบก.ตร.ภ.จว.ตราด พร้อมด้วย นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายก อบจ.ตราด ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยนายธิตนันท์ อุดมสุข ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ตราด รุดมาตรวจสอบและควบคุมการให้ความช่วยเหลือ โดยระดมเจ้าหน้าที่ ทั้งกู้ภัย อปพร.จำนวนกว่า100นายมาให้ความช่วยเหลือรื้อค้นซากกปรักหักพังเป็นการเร่งด่วน ขณะเดียวกันได้กันผู้ไม่เกี่ยวข้องไม่ให้เข้าไปภายใน


สำหรับสะพานดังกล่าว อบจ.ตราดอนุมัติโครงการสร้างเป็นทางยกระดับจากหน้า อบจ.ตราดเข้าไปภายในอาคารและเชื่อมอาคารเก่ากับอาคารใหม่ แต่ระหว่างทำการก่อสร้างวันนี้ จู่ๆได้เกิดทรุดตัวลงมาทั้งแถบ ทำให้คนงานด้านบนตกจากสะพานระเนระนาดได้รับบาดเจ็บไปตามกัน จากการสอบถามผู้ขับรถโม่ปูนบอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังจึงได้ตะโกนบอกคนงานให้รีบวิ่งหนีลงจากที่สูง แต่ไม่ทันได้ถล่มลงมาเสียก่อน เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่าสาเหตุของการเกิดถล่มของสะพานเชื่อมต่อในครั้งนี้ต้องรอผู้เชียวชาญจากสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จ.ตราด จะเข้าตรวจสอบรายละเอียดในวันพรุ่งนี้อีกครั้งหนึ่ง ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังทำการค้นหาต่อเนื่อง เนื่องจากยอดคนงานยังไม่สามารถสรุปอย่างชัดเจนได้

 

ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ  สวัสดิ์วารี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading