วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้อยู่อาศัยโครงการบ้านจัดสรรหรูริมทะเล เรียกเก็บค่าบรรทุกนำ้ผ่าน

16 มี.ค. 2018
68

ระยอง-ผู้อยู่อาศัยโครงการบ้านจัดสรรหรูริมทะเล “ร็อคการ์เด้นบีช รีสอร์ท” อ.แกลง จ.ระยอง บุกพบรองผู้ว่าฯระยอง หลังไม่ยอมทำตามมติที่ประชุมกรณี น้ำประปาไม่ได้มาตรฐาน และเรียกเก็บค่าบรรทุกน้ำผ่านเข้าโครงการจากผู้อยู่อาศัย

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีตัวแทนผู้อยู่อาศัยโครงการบ้านหรูริมทะเลแหลมแม่พิมพ์ “ร็อคการ์เด้นบีช รีสอร์ท” ตั้งอยู่เลขที่ 229 ม.6 ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง จำนวน 10 คน เข้าพบนายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ที่ศาลกลางจังหวัดระยอง อ.เมืองระยอง กรณีได้รับความเดือดร้อนจากโครงการเรื่องน้ำประปาที่ใช้ในโครงการไม่ได้มาตรฐาน หลังโครงการนำน้ำจากบ่อน้ำตื้นมาให้ทางผู้อยู่อาศัยใช้แต่น้ำเกิดมีกลิ่นเหม็น และมีสีคล้ายสนิม
นายสมเกียรติ เดชรักษาวัฒนา ตัวแทนผู้อยู่อาศัย กล่าวว่า จากปัญหาดังกล่าวทางผู้อยู่อาศัยจึงได้ซื้อน้ำจากนอกโครงการมาใช้ แต่กลับถูกเรียกเก็บค่ารถบรรทุกน้ำผ่านเข้าโครงการคันละ 100-150 บาท สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อยู่อาศัย ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการเจรจาพูดคุยกันแล้ว โดยมีนายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมพูดคุยเจรจาด้วย โดยมติที่ประชุมก็ได้มีการให้ผู้อยู่อาศัย สามารถนำน้ำจากนอกโครงการมาใช้ได้ โดยไม่ต้องเก็บค่าผ่านทาง รวมทั้งเจ้าโครงการต้องเร่งดำเนินการเรื่องขยายเขตประปาเข้ามาในโครงการด้วย ซึ่งการพูดคุยดังกล่าว ทางจังหวัดให้ทางโครงการ รายงานผลความคืบหน้าทุก 15 วัน แต่ขณะนี้ผ่านมากว่า 1 เดือนแล้วทางโครงการกลับนิ่งเฉย ไม่สนใจ ยังเก็บค่ารถบรรทุกน้ำผ่านเข้าโครงการเหมือนเดิมไม่สนใจมติที่ประชุม ขณะเดียวกันมีผู้อยู่อาศัยบางรายถึงกับเหลืออด เนื่องจากความใจแคบของโครงการ ถูกห้ามไม่ให้รถบรรทุกน้ำผ่าน จะขับรถพุ่งชนป้อมยามหน้าโครงการดีที่เพื่อนบ้านห้ามไว้ทัน ไม่อยากให้เกิดกรณีเช่นป้าทุบรถ ทั้งนี้พวกตนเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงเข้ามาทวงถามกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองดังกล่าว
ด้านนายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งไปยังเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรดังกล่าวแล้ว ให้ชี้แจงโดยด่วนหลังไม่ทำตามมติที่ประชุม พร้อมกับจะเร่งตรวจสอบทุกเรื่องทั้งเรื่องขยายเขตน้ำประปา และเรื่องตรวจสอบที่ดินภายในโครงการด้วย คาดว่าสัปดาห์หน้าจะรู้เรื่อง…..

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading