วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สำนักงาน ป.ป.ช.ปราจีนจัดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเครือข่ายเพื่อต่อต้านการทุจริต

ปราจีนบุรี-สำนักงานป.ป.ช.ปราจีนบุรีจัดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเครือข่ายเพื่อต่อต้านการทุจริต

วันที่ 19 มีนาคม 2561 ที่โรงแรมทวาราวดี รีสอร์ท อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเครือข่ายเพื่อต่อต้านการทุจริต และเพื่อเสริมสร้างทัศนคติและค่านิยมที่ถูกต้องดีงามให้แก่เครือข่าย ส่งเสริมให้เครือข่ายได้เรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาการทุจริตในพื้นที่ ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการรณรงค์และป้องกันภัยจาการทุจริตคอร์รัปชัน

นายสุวิทย์ เรวิก ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ปราจีนบุรี กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ เนื่องจากปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน ไม่ได้เป็นปัญหาของสำนักงาน ป.ป.ช.หรือบุคคลใดคนหนึ่งเพียงเท่านั้น รัฐบาลในยุคปัจจุบันได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชันอย่างจริงจัง ได้เสนอให้เป็นวาระแห่งชาติ โดยทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันแก้ไข และแสดงเจตนาในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช.ปราจีนบุรีจึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นมา เพื่อเสริมสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต มุ่งเน้นการปลูกฝังจิตสำนึก

ในการจัดโครงการดังกล่าวได้รับความรู้และแนวทางจาก คุณมีชัย โอ้น เจ้าพนักงานตรวจสอบทรัพย์สินชำนาญการพิเศษ ที่ได้เดินทางมาบรรยายให้ความรู้ โดยการปรับฐานความคิดแยกระหว่างผลประโยชน์ส่วนตน และผลประโยชน์ส่วนรวม ประยุกต์หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นเครื่องมือต้านการทุจริต เสริมพลังการมีส่วนร่วมของชุมชนและบูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อต่อต้านการทุจริต โดยมีกลุ่มเป้าหมายเครือข่ายในจังหวัดปราจีนบุรีทุกอำเภอรวม 100 คน โดยผู้ที่เข้าร่วมอบรมจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปขยายผลสู่ชุมชน เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สร้างค่านิยมในการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม มีวินัย ยึดตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading