วันเสาร์, 11 พฤษภาคม 2567

โครงการบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561

21 มี.ค. 2018
21

โครงการบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ”

เมื่อเวลา 09.30 น.วันพุธที่ 21 มี.ค.61 ที่ห้องประชุมใหญ่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล คุณเสาวณี เอกฉันท์ ภรรยาพล.ต.ต.พุทธิชาต เอกฉันท์รอง ผบช.น.ผู้แทนประธานชมรมแม่บ้านตำรวจนครบาล เป็นประธานเปิด “โครงการบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 “ภายใต้นโยบายของ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบช.น.) POLICE MIND สำนึกในหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์มีจิตใจพร้อมช่วยเหลือและบริการประชาชน ซึ่ง กองบัญชาการตำรวจนครบาลร่วมกับ ศิริราชพยาบาล โดยมี พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น.พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รอง ผบช.น.พร้อมด้วยคณะแม่บ้านตำรวจนครบาล ข้าราชการตำรวจ และประชาชน เข้าร่วมโครงการ เป็นจำนวนมาก โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 – 14.00 น. ที่ห้องประชุมใหญ่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

คุณเสาวณี กล่าวว่า “วันนี้ถือว่าเป็นวันดีที่ โรงพยาบาลศิริราช ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มาจัดโครงการรับบริจาคเลือด เตรียมความพร้อมเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ผมเองได้บริจาคเลือดเป็นประจำอยู่แล้ว เมื่อทราบจึงได้มาร่วมบริจาคเลือดในครั้งนี้ด้วย ก็อยากเชิญชวนให้ข้าราชการตำรวจมาร่วมกันบริจาคเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้วย

สำหรับผู้ที่จะบริจาคเลือดควรเตรียมตัวก่อนมาบริจาคดังนี้ 1.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6 ชั่วโมง , 2.รับประทานอาหารก่อนบริจาคเลือด (แต่ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันมาก) , 3.งดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมง และ 4.งดสูบบุหรี่อย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนบริจาคเลือด

คุณสมบัติทั่วไป 1.อายุ 17 -60 ปี , 2.น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 48 กิโล , 3.สุขภาพแข็งแรง และ 4.ไม่มีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ

Loading