วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

Open House เปิดประตูสู่อนุบาลนคร

23 มี.ค. 2018
20

Open House เปิดประตูสู่อนุบาลนคร

วันนี้ 23 มีนาคม 2561 ที่โรงเรียนอนุบาลนครศรีธรรมราช “ณ นครอุทิศ” นายสินเทา บุญขวัญ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครศรีธรรมราช “ณ นครอุทิศ” เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Open House เปิดประตูสู่อนุบาลนคร และกิจกรรม Open Early Childhood Day ซึ่งเป็นโครงการและกิจกรรมที่โรงเรียนอนุบาลนครศรีธรรมราช “ณ นครอุทิศ” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนกล้าคิด กล้าทำ กล้านำเสนอผลงาน และเพื่อแสดงผลงานที่เกิดจากการจัดการเรียนรู้ของครู และนักเรียน ทั้งในระดับปฐมวัย ระดับประถมศึกษา นักเรียนโครงการ English Programme และ English Enhancement Programme ภายใต้ชื่องาน “เปิดบ้านวิชาการ สืบสานวัฒนธรรม Open Early celebrating Thai Culture” เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีความรัก และภาคภูมิใจในความเป็นคนไทย

โดยกิจกรรที่นำเสนอของแต่ละสายชั้น แสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิต และแนวคิดของบรรพบุรุษไทยในแต่ละยุคที่ผ่านมา โดยมีนักเรียนระดับอนุบาล ระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6 และผู้ปกครอง ซึ่งทุกคนแต่งกายด้วยชุดไทยมาร่วมกิจกรรม เพื่อร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมไทย มีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานของนักเรียน การสาธิตฝึกให้นักเรียนทำขนมไทยด้วยตนเอง ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสนุกสนาน
นายสินเทา บุญขวัญ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครศรีธรรมราช “ณ นครอุทิศ” กล่าวว่า ทางโรงเรียนอนุบาลนครศรีธรรมราช “ณ นครอุทิศ” ได้ให้ความสำคัญสูงสุดในการจัดการเรียนการสอน การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของนักเรียน กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เสริมการเรียนรู้ทั้งงานวิชาการ กิจกรรมตามหลักสูตร และกิจกรรมเสริมหลักสูตรต่าง ๆ การจัดกิจกรรมในวันนี้ เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้กล้าแสดงออก ได้นำผลงานของนักเรียน ของโรงเรียนมาเผยแพร่ให้บุคคลทั่วไป และผู้ปกครองได้ทราบ สิ่งสำคัญในการจัดงานในวันนี้ทางโรงเรียนได้ส่งเสริมให้นักเรียนและผู้ปกครองร่วมกันตระหนัก และร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมไทยโดยการเชิญชวนผู้ปกครอง คณะครู อาจารย์ และนักเรียนร่วมแต่งชุดไทย เพื่อร่วมกันสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทยด้วย ////

พรรณี มณีวรรณ/ภาพข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช
23 มีนาคม 2561

Loading