วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย แห่ซื้อกุ้งทอดกรอบแม่ค้ารถเข็น

กุ้งทอดกรอบแม่ค้ารถเข็นช่วงหน้าร้อนขายดี นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียชอบกินแห่ซื้อ ถ้วยละ 50 บาท กินกันร้อนๆ กุ้งกรอบอร่อยวันเสาร์วันอาทิตย์นักท่องเที่ยวเยอะ ทำเงินวันละ 5,000 -6,000 บาท นับเป็นรายได้ที่ดีไม่แพ้ไอสครีมมะพร้าวอ่อน

นางวรรณดี จันทร์จำรัส แม่ค้ารถเข็นขายอาหารทะเลทอดกรอบ จอดขายอยู่บริเวณริมถนนเยื้องร้านสะดวกซื้อเซเว่นฯแหลมสมิหลาสงขลา ออกขายตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 18.00 น. โดยมีลูกสาวและหลานสาวมาช่วยช่วงปิดเทอม ช่วงหน้าร้อนกุ้งทอดกรอบจะขายดีมาก ถ้วยละ 50 บาท โดยใช้กุ้งขาว นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียชอบกินแห่ซื้อคนละหลายๆถ้วย กินกันร้อนๆ กุ้งกรอบอร่อย

นางวรรณดีฯ บอกว่า เราจะทำการทอดกุ้งใส่ถ้วยเตรียมไว้ เมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาซื้อเขาจะเลือกเองว่าจะเอาถ้วยไหน เราก็จะนำกุ้งมาตัดให้เป็นชิ้นๆนำลงทอดในหม้อที่มีฝาปิดเพราะน้ำมันจะกระเด็นขึ้นมา เพื่อให้กุ้งร้อนกรอบ เพราะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเมื่อซื้อแล้วจะเดินกินเข้าไปบริเวณชายหาดสมิหลาหรือก็จะไปนั่งกันรวมกันที่ม้านั่งริมทางเดิน เนื่องจากกินร้อนๆมันจะอร่อย หากยังไม่อิ่มก็จะมาซื้อเพิ่ม สำหรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกินง่ายจ่ายง่าย แม่ค้าจะชอบขาย โดยเฉพาะในช่วงวันศุกร์-วันเสาร์และวันอาทิตย์ ที่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจะเข้ามาเยอะ แม่ค้าส่วนใหญ่จะขายดี

ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เนื่องจากจุดขายจะเป็นทางผ่านที่รถบัสนักท่องเที่ยวผ่านมาจอดรับ-ส่งนักท่องเที่ยว ทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะเข้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง

นางวรรณดี ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขายอาหารทะเลทอดกรอบมาหลายปีแล้ว ในช่วงหน้าร้อนขายดี ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์วันเสาร์และวันอาทิตย์ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจะเข้ามาเยอะ รายได้ต่อวันตกวันละ 5,000 -6,000 บาท ส่วนวันธรรมดาประมาณ 2,000 – 3,000 บาท นอกจากกุ้งทอดกรอบที่เป็นตัวหลักแล้วยังมีลูกชิ้นและไส้กรอกทอดอีกด้วย นับว่าเป็นรายได้ที่ดี

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading