วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

คนงานผงะเจอโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผาไหม้เกรียม

03 เม.ย. 2018
19

ลพบุรี คนงานผงะเจอโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผาไหม้เกรียมในไร่อ้อย

วันที่ 3 เมษายน 2561 พ.ต.ท.พิทักษ์ กลิ่นหอม สารวัตรสอบสวน สภ.ชัยบาดาล อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ชัยบาดาลว่าได้มีผู้พบโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผาที่ในไร่อ้อย หมู่ที่ 4 ต.ท่าดินดำ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี และมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์พ่งไล้16 ร่วมเดินทางไปยังจุดที่รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุกลางไร่อ้อยมีชาวบ้านในละแวก ต.ท่าดินดำยืนจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว ที่พื้นดินพบโครงกระดูกมนุษย์ ที่เหลือแต่กะโหลกศรีษะ กระดูกท่อนข่า กระดูกสันหลังบางส่วน ซึ่งส่วนใหญ่ถูกไฟไหม้ไปเป็นเถ้าถ่าน กองรวมกันอยู่ โดยมีต้นอ้อยใบอ้อยถูกเผาลุกลามเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งไม่สามารถระบุว่าเป็นเพศหญิง หรือชาย หรือเสียชีวิตมานานเท่าไรแล้ว เนื่องจากตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุยังไม่พบหลักฐานใดๆ ที่บ่งชี้ รวมถึงจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวก็ไม่มีการแจ้งความบุคคลหายไว้แต่อย่างใด

ทั้งนี้สารวัตรเวรสอบสวนได้บันทึกสถานทีเกิดเหตุ สอบสวนชาวไร่ และพยานผู้พบโครงกระดูกดังกล่าว ในเบื้องต้นได้นำโครงกระดูกทั้งหมดส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รังสิตเพื่อพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด พร้อมตรวจดีเอ็นเอ เปรียบเทียบเพื่อติดตามว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร พร้อมทั้งได้ประสาน ผู้บังคับบัญชาให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวการหายตัวของคนในพื้นที่และใกล้เคียงว่ามีหรือไม่ เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนของโครงกระดูกปริศนาในไร่อ้อยต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading