วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ลพบุรี จัดงานสงกรานต์ผู้สูงอายุ และวันครอบครัว ณ.พิพิธภัณฑ์สมเด็จพระนารายณ์

ลพบุรี งานสงกรานต์ผู้สูงอายุและวันครอบครัว ณ พิพิธภัณฑ์ฯสมเด็จพระนารายณ์ฯ

วันที่ 10 เม.ย. 61 ณ. พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ สมเด็จพระนารายณ์มหาราช จังหวัดลพบุรี ได้จัดงานสงกรานต์ ให้กับผู้สูงอายุแห่งชาติ และวันครอบครัว ครั้งที่ 16 ประจำปี 2561 ใบบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความชุ่มฉ่ำสร้างรอยยิ้ม ความสนุกสนานในประเพณีอันดีงามของไทยโดยมีผู้ร่วมงานกว่า 1,200 คน

เมื่อเวลา 09.00 น. นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผวจ.ลพบุรี พร้อมด้วยเครือข่ายชมรมผู้สูงอายุจังหวัดลพบุรี ได้จัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ โดยการประสานของทุกภาคส่วน เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนในสังคมเห็นคุณค่า ให้ความสำคัญแก่ผู้สูงอายุ และครอบครัว และเทศกาลสงกรานต์ โดยมีกิจกรรมการละเล่นของผู้สูงอายุ แต่ละตำบล มอบโล่ มอบเกียรติบัตร แก่ผู้สูงวัยประเภทคลังปัญญา ผู้สูงวัยประเภทจิตอาสา ผู้สูงอายุ ประเภทภูมิปัญญา และผู้สูงอายุด้านการพัฒนาครอบครัว รวมถึงผู้สูงวัยที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับจังหวัดลพบุรี
จากนั้นได้มีการละเล่นเพื่อความสนุกสนาน ให้กับผู้สูงวัย เช่นการเตะปี๊บ เอาสิ่งชั่วร้ายออกไป โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้เตะปี๊บโรคภัยไข้เจ็บให้ห่างไกล นายอำเภอเมืองลพบุรี เตะปี๊บไม่มีการเจ็บป่วย และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เต๊ะปี๊บหนี้สิน ต่างๆ ให้ผ่านพ้น โดยมีผู้สูงวัย อีกจำนวน 11 อำเภอของจังหวัดลพบุรี ได้ร่วมกันเต๊ะปี๊บสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ให้ออกไปจากจังหวัดลพบุรี สร้างความสนุกสนานครื้นเครง สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขกับผู้สูงวัยทุกคน นอกจากนั้นยังมีการแข่งขันปิดตาป้อนกล้วย ซึ่งสร้างความสุขสนุกสนานไม่แพ้กัน
หลังจากกิจกรรมการละเล่นและการแข่งขันจบลง ได้มีพิธีสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ กว่า 200 ท่าน และมีการมอบของขวัญแก่ผู้สูงอายุ ของชำร่วย ให้กับผู้สูงอายุทุกท่านอีกด้วย

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading