วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เบตง-ปล่อยแถวรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

เบตงปล่อยแถวรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ยะลา-อำเภอเบตงบูรณาการความร่วมมือปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครภาคประชาชน รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่จุดตรวจศูนย์อำนวยการร่วม อ.เบตง จ.ยะลา นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครภาคประชาชน เพื่อรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงดังกล่าว
นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางไปท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งจะทำให้การจราจรบนท้องถนนมีความหนาแน่น ส่งผลให้การเกิดอุบัติเหตุในช่วงดังกล่าวสูงขึ้น การเกิดอุบัติเหตุทางถนนส่วนใหญ่ เกิดจากการขับรถเร็วเกินกำหนด เมาสุราขณะขับรถ ขับรถตัดหน้ากระชั้นชิด โดยรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด อำเภอเบตงจึงได้รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2561 ภายใต้ชื่อ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร”เพื่อกำหนดมาตรการเข้มข้นในการบังคับใช้กฎหมาย การควบคุมและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การแก้ไขจุดเสี่ยงจุดอันตราย เพื่อรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้น้อยลงกว่าในปีที่ผ่านมา
นอกจากนี้ ยังได้เตรียมความพร้อมของสถานพยาบาล เพื่อรองรับผู้ประสบอุบัติเหตุที่มีความรุนแรงหรืออุบัติเหตุหมู่ตลอด 24 ชั่วโมง ในส่วนของการดูแลปัญหาอาชญากรรมนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตามจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในช่วงดังกล่าวด้วย

ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

Loading