วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

ลำปาง ตนข่าวร่วมแบ่งปันนำ้ใจให้น้องปี 9 มอบผ้าห่มเสื้อกันหนาว

ฅนข่าวร่วมแบ่งปันน้ำใจให้น้องปี 9
ฅนข่าวลำปางร่วมองค์กรภาคีเครือข่าวนำผ้าห่มเสื้อผ้ากันหนาว ตลอดจนอุปกรณ์กีฬา มอบให้นักเรียนในพื้นที่ห่างไกลเพื่อบรรเทาภัยหนาว

img_3080

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปางเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2559 เวลาประมาณ 10.00 น. คณะผู้สื่อข่าวในจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยตัวแทนภาครัฐ เอกชนในจังหวัดลำปางกว่า 100 คน ได้นำผ้าห่ม เสื้อผ้า เครื่องกันหนาว อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา และของใช้จำเป็นไปมอบให้แก่นักเรียนที่โรงเรียนบ้านแม่หีด ตลอดจนชาวบ้านใน ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ตามโครงการ “ฅนข่าวลำปางร่วมแบ่งปันน้ำใจช่วยน้อง” ปี9

img_3079

img_3078

ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวถือเป็นโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล ล้อมรอบด้วยภูเขา ที่กำลังเผชิญภัยหนาว อุณหภูมิยามค่ำคืนจะลดลงอยู่ที่ประมาณ 8-12 องศาเซลเซียส ขณะที่ประชาชนมีฐานะยากจน และปานกลาง เนื่องจากส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำการเกษตรเป็นหลัก
img_3076
img_3075

สำหรับโครงการ “ฅนข่าวลำปางร่วมแบ่งปันน้ำใจช่วยน้อง” ทางคณะผู้สื่อข่าวในจังหวัดลำปาง ได้ริเริ่มขึ้น โดยได้ร่วมกับสมาชิกเครือข่ายสื่อมวลชน หน่วยงานภาครัฐ เช่น มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี องค์การส่วนปกครองฯ และเอกชน บริษัท ปตท. รวมถึงองค์กรจิตอาสา เช่น สมาคมกู้ภัยนครลำปาง รับบริจาคสิ่งของนำไปมอบให้แก่โรงเรียนในพื้นที่กันดารห่างไกล และยังต้องการความช่วยเหลือทั้ง 13 อำเภอ ซึ่งปีนี้ได้ดำเนินโครงการติดต่อกันมาเป็นปีที่ 9
ซึ่งนอกจากจะมีการนำเสื้อผ้า ผ้าห่ม อุปกรณ์กีฬา มอบให้กับนักเรียนและชาวบ้านแล้ว ฅนข่าวยังร่วมกับ วิทยาลัยการอาชีพวังเหนือเปลี่ยนถ่ายน้ำมันรถจักรยานยนต์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ฟรี และร่วมกับทหาร มทบ.32 และนักเรียนวิทยาลัยการอาชีพวังเหนือ ทาสีรั้วโรงเรียน อุปกรณ์ออกกำลังกาย ให้โรงเรียนดังกล่าวอีกด้วย ขณะที่ โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่เข้าฝังเข็บให้ชาวบ้าน ที่มารอรับบริการเป็นจำนวนมากด้วย

img_3074

 

มนตรี มั่นคงดี รายงาน

Loading