วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นราธิวาส-ส่งเสริมเยาวชนเล่นกีฬาปันจักสีลัตสร้างความสันติสุขในพื้นที่

02 พ.ค. 2018
52

นราธิวาส ส่งเสริมเยาวชนเล่นกีฬาปันจักสีลัตและสร้างความสันติสุขในพื้นที่

ที่ อาคารประวิช-สุคนธา เลาหะกุล อ.เมือง จ.นราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานพิธีเปิด การแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต เพื่อสันติสุข โดยมี นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนร่วมในพิธี

สำหรับการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตเพื่อสันติสุขในครั้งนี้พิธี เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติดและอบายมุขต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนมีความตื่นตัวในการเล่นกีฬา และ การออกกำลังกายและ การออกกำลังกาย พัฒนาทรัพยากรให้มีคุณภาพทั้งทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย เกิดความรักในถิ่นกำเนิด เพื่อใช้กิจกรรมกีฬาและการออกกำลังกายเป็นสื่อในการปลูกฝั่งให้เกิดความรัก ความสามัคคี ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยในชุมชน สำหรับจัดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต เพื่อสันติสุขจัดตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน-3 พฤษภาคม2561 โดยแบ่งระดับการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต ประเภทต่อสู้บุคคลชายและหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี 17 ปี และ 25 ปี มีทั้งหมด 9 รุ่น ทั้ง13อำเภอ จ.นราธิวาส

นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การแข่งขันกีฬานับเป็นกิจกรรมอดนิยมที่หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ใช้เป็นกุศโลบายในการบริหารจัดการ หรือเป็นสื่อเพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี เพราะการเล่นกีฬา นอกจากจะทำให้ผู้เล่น มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์แล้ว ยังสามารถสร้างสุขภาพจิตที่ดี ทำให้ผู้เล่นสามารถดำรงตนให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ดังคำกล่าวที่ว่า กีฬาๆ เป็นยาว เศษ ตัดทอนกิเลส ทำคนให้เป็นคน” และ ผู้แข่งขันกีฬาจะต้องเข้าใจปรัชญาของการแข่งขันกีฬา คือ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพราะถ้าไม่เช่นนั้นแล้ว แทนที่การเล่นกีฬาจะเป็นประโยชน์เพียงอย่างเดียวอาจก่อให้เกิดโทษตามมาด้วย การทะเลาะวิวาท การพนัน หรือการสร้างความเสื่อมเสียมาสู่ตนเอง ครอบครัว สถานบันการศึกษา และประเทศชาติ ภาพ/

ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading