วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

แถลงข่าวจัดกิจกรรม ปั่นด้วยใจ สู่ถิ่นโคราช จีโอพาร์ค

02 พ.ค. 2018
44

แถลงข่าวจัดกิจกรรม “ปั่นด้วยใจ สู่ถิ่นโคราช จีโอพาร์ค”

วันที่2พฤษภาคม2561 เวลา13.00น. บริเวณไลฟ์ สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์นครราชสีมา นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายชอบ สร้อยจิตต์ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและการกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายพาณิชย์ สินสุข ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเทือง จินตสกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหินและทรัพยากรธรณี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา นายชาญชัย บัวสรวง ประธานสโมสรกีฬาจักรยานจังหวัดนครราชสีมา และ นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทเดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ร่วมกันแถลงจัดกิจกรรม Tour of Nakhonchaiburin “ปั่นด้วยใจ สู่ถิ่นโคราชจีโอพาร์ค”

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการจัดแข่งขันปั่นจักรยานยนต์ทั่วไปใจเกินร้อยในเส้นทางแบบเรียบ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา และกลุ่มนครชัยบุรินทร์ รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของจังหวัดนครราชสีมา “จีโอพาร์คคือมรดกโลกอย่างหนึ่ง ซึ่งยูเนสโกมี 3 อย่าง มรดกโลก พื้นที่สงวน ชีวมณฑล จีโอพาร์ค ซึ่งตอนนี้จังหวัดนครราชสีมามีมรดกโลก คือ ดงพญาเย็น – เขาใหญ่ , พื้นที่สงวน ชีวมณฑล คือ ป่าสะแกราช , โคราชจีโอพาร์ค คือ ดินแดนประตูของที่ราบสูงโคราช ในพื้นที่ลุ่มน้ำลำตะคองตอนกลางถึงตอนล่าง

โดยกิจกรรมกิจกรรมดังกล่าว จะเป็นการแข่งขันจักรยานใจเกินร้อย ระยะทาง 40 กิโลเมตร ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2561 ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี
จ.นครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป โดยใช้จุดปล่อยตัวเริ่มต้นที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ผ่านห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา มุ่งสู่ถนนมิตรภาพเลี้ยวซ้ายที่ตลาดต้นไม้โคกกรวด ผ่านหอดูดางเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา ผ่านและแวะพักที่โคราชจีโอพาร์ค ผ่านโบอิ้ง แลนด์ โคราช และเข้าเส้นชัยที่หน้าวัดหนองปรู และปั่นโรลลิ่ง กลับที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี รวมระยะทาง 40 กิโลเมตร

โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 4 รุ่น ได้แก่ เสือหมอบชาย – หญิง , เสือภูเขาชาย – หญิง ชิงถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา โดยผู้สมัคร 500 คนแรก จะได้รับเสื้อยืด
และเหรียญที่ระลึก ซึ่งผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดและขอใบสมัครได้ที่ สโมสรกีฬาจักรยาน จังหวัดนครราชสีมา และห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา โดยสามารถสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 044 – 267411 และ 086 – 267 – 6611

ภาพ-ข่าว สันติ วงษาเกษ
จ.นครราชสีมา 088-3590921

Loading