วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผวาหนัก!!หวั่นนำ้ท่วมเมือง

ผวาหนัก!! หวั่นน้ำท่วมเมือง เร่งตั้งคณะกรรมแก้ไขปัญหาน้ำรอระบาย ย้ำขาดต้องไม่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนจากกรณีน้ำท่วมเมือง

วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ.2561 เวลา 10.30 น.ที่ห้องประชุมมูลนิธิท้าวสุรนารี ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.โคราช เป็นประธานในการประชุมป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตชุมชนเขตพื้นที่อำเภอเมือง นครราชสีมา โดยมีนายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รอง ผวจ.นายสุเทพ รื่นถวิล ปภ.จังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ได้แก่เทศบาลนครนครราชสีมา เทศบาลหัวทะเล ฯลฯ นายวิเชียร จันทรโณทัย กล่าวว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์ปริมาณน้ำฝนในพื้นที่ พบว่าทุกภาคของปนะเทศและจังหวัดนครราชสีมา ยังมีฝนฟ้าคะนองและตกหนัก ในช่วงจากนี้ไปโดยจังหวัดได้มีโทรสารแจ้งเตือนไปยังอำเภอต่างๆให้มีการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในพื้นทึ่

ในการประชุมได้มีการสรุปถึงสถานการณ์น้ำท่วมในเขตอำเภอเมืองบริเวณสำนักงาน ปภ.ในเขตเทศบาลนครฯจำนวน 5 จุดคือ เชฟวัน-จุดสะพานต่างระดับสามแยกปักธงชัย จุดแยกไอที จุดตลาดไนท์วัดบูรณ์ จุดตลาดหนองไผ่ล้อม จุดถนนสุรนารายณ์ นอกจากนั้นยังมีจุดน้ำท่วมรอบเขตชายเมือง ได้แก่ หน้าโรงเรียนอุบลรัตน์ฯ หมู่บ้านคุรุสภา โรงเรียนอนุบลชัยศิริ และชุมชนข้างเคียง ถนนมุขมนตรี วัดบ้านใหม่อินทะราม และโรงเรียนบ้านภูเขาลาด บ้านหนองหอย ส่วนตำบลหัวทะเลได่แก่บริเวณสามแยดหัวทะล พร้อมทั่งจุดน้ำท่วมในเขตองค์การบรืหสรส่วนตำบลหนองบัวศาลา หมู่บ้านจามจุรี หมู่บ้านวรการ บ้านหนองจาคง และชุมชนข้างเคียง ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะเกิดน้ำท่วมเป็นประจำทุกๆครั้งที่มีฝนตกลงมา จังหวัดจึงได้ให้ความสนใจในการแก้ปัญหาเพื่อไม่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วม

“การประชุมในวันนี้ได้ข้อสรุปว่า ให้ในแต่จะจุดและชุมชนที่ถูกน้ำท่วมมีการบริการจัดการทุกครั้ง โดยให้มีคณะทำงานในรูปคณะกรรมการคอยแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับชาวบ้าน โดยเริ่มจากให้พร่องน้ำในลำครองต่างลดลงเพื่อรอรับน้ำฝน จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่-เล็กไว้ให้พร้อมเพรียงเพื่อเตียมระบายน้ำจากท้องถนนฝห้หมดไปในทันทีที่ฝนตก นอกจากนั้นในแผนระยะยาวให้มีการเตรียมดำเนินการในชาวงหลังฤดูฝน และให้หาทางจัดการสำรวจปริมาณน้ำที่เข้าท่วมจวนผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อเตรียมแก้ไขทางเดินของน้ำเพื่อไม่ให่ผลกระทบกับชาวบ้านข้างเคียงด้วย และขอให้คณะกรรมการทุกชุดไดีทำงานแบบบูรณาการโดยมีป้องกันบรรเทาสาธารณภัยคอยเป็นหน่วยสนับสนุนในการป้องกันแลัแด้ไขปัญกาน้ำท่วมเมืองในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน” นายวิเชียรกล่าว

Loading