วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

ตชด.426 กระบี่ ทลายเครือข่ายยาบ้ารายสำคัญ

06 พ.ค. 2018
15

ตชด 426 กระบี่ทลายเครือข่ายยาบ้ารายสำคัญของกลางยาบ้า 3 หมื่นเม็ด เตรียมขยายผลหาผู้บงการ

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2561 ทีกองร้อยตำรวจตระเวรชายแดน426 ชุดเฉพาะกิจจังหวัดกระบี่ซึ่งเป็นการบูรณาการระหว่าง เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองและตำรวจ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ , นายสมควร ขันเงิน ,ว่าที่ ร.ต.อภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ , นายสมโภช โชติชูช่วง ปลัดจังหวัดกระบี่ , พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภจว.กระบี่ , พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ผบ.บชร.4 , พ.ต.อ.นิคม พลประสิทธิ์ รอง ผบก ตชด.ภาค 4, พ.ต.อ.ธรัฐชา ถมปัทม์ รอง ผบก.ภจว.กระบี่ , พ.อ.ฐากูร ยุทธภูมิภูวดล หน.ฝ่ายงานข่าว กอ.รมน.จังหวัดกระบี่ , พ.ต.อ.วัฒนา เพ็งแก้ว ผกก.ตชด.42 , พ.ต.ท.พิมณรัตน์ ธรรมาธิปติ์ รอง ผกก.ตชด.42 , พ.ต.ท.กิติพัฒน์ รื่นรวย ผบ.ร้อย ตชด.427 , พ.ต.ท.อรรถพงษ์ แสนใจวุฒิ สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.3 , พ.ต.ต.วีระศักดิ์ คงเพชร ผบ.ร้อย ตชด. 426 จพง.ป.ป.ส.หมายเลข 602967 ร่วมแถลงข่าวในการกันจับกุม นายชุมพล หรือเปี๊ยก คงฤทธิ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/6 หมู่ที่ 2 ตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยของกลางในคดี ยาบ้า จำนวน 30,000 เม็ด รถยนต์ยี่ห้อรถยนต์ยี่ห้อ TOYOTA สีเทา หมายเลขทะเบียน กต – 7073 นครศรีธรรมราช เหตุเกิดที่ ริมถนนสายบ้านเคี่ยมงาม – อ่าวตง ตำบลลำนาว อำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อเนื่องที่กอไผ่ หลังบ้านไม่มีเลขที่ บ้านเคี่ยมงาม ตำบลลำนาว อำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช

ซึ่ง ก่อนการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.61 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้จับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 1 ราย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 384 เม็ด เหตุเกิดที่ หมู่ที่ 4 ต.ดินอุดม อ.ลำทับ จ.กระบี่ และจากการสืบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ต้องหาได้รับยาบ้ามาจากเครือข่ายในพื้นที่ระหว่างอำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ กับอำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช และวันที่ 3 พ.ค.61 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงให้สายลับติดต่อสั่งซื้อจากเครือข่ายดังกล่าว จนสามารถสั่งซื้อยาบ้าได้จำนวน 5 มัด (ประมาณ 10,000 เม็ด) โดยตกลงราคากันในราคามัดละ 70,000 บาท โดยนัดส่งยาบ้ากันในพื้นที่อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ และระหว่างเดินทาง นายเปี๊ยก (ทราบภายหลังการจับกุมว่าเป็นเพียงคนที่เก็บของและส่งยาเสพติด ตามคำสั่งของเจ้าของยาเสพติด) ได้โทรฯ ติดต่อมาและบอกให้สายลับไปรับยาบ้าในพื้นที่ บริเวณบ้านเคี่ยมงาม อำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช

เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงสามารถจับกุมตัว นายชุมพล หรือเปี๊ยก คงฤทธิ์ ได้พร้อมของกลางยาบ้ารวมทั้งหมด จำนวน 30,000 เม็ด จากการสอบถามนายชุมพล หรือเปี๊ยก คงฤทธิ์ ได้ให้การว่าคนที่ใช้ให้นายเปี๊ยก มาส่งในครั้งนี้คือนายบัง (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อยู่ที่กรุงเทพฯ และนายเปี๊ยก รับว่ายาเสพติดทั้งหมดนั้น นายเปี๊ยกมีหน้าที่แค่เก็บรักษา และนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าตามคำสั่งของนายบัง เท่านั้น โดยนายเปี๊ยกจะได้รับค่าจ้างจากนายบัง กรณีนำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้า โดยคิดเป็นก้อน (ก้อนละ 5 มัด) ก้อนละ 1,000 บาท เป็นค่าตอบแทน และภายใน ๑ วัน นายเปี๊ยกจะส่งยาบ้าให้กับลูกค้า วันละ 3 – 5 ก้อน คิดเป็นค่าจ้าง 3,000 – 5,000 บาท และนายเปี๊ยก จะรับผิดชอบในการนำยาบ้าส่งให้กับลูกค้าในเขตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยทำมาแล้วหลายครั้ง และครั้งล่าสุด นายบัง ใช้ให้นายเปี๊ยก ไปรับยาบ้าที่ถนนสายรัษฎา – ตรัง เขตอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จากรถบรรทุกสิบล้อขนส่ง ก่อนถูกจับในที่สุด

ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading