วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชลบุรี-ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ร้องบอก สุดทนแล้วรวมตัวร้องเรียน ทางหลวงชนบท

ชลบุรี ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ร้องบอก สุดทนแล้ว !! รวมตัวร้องเรียน ทางหลวงชนบท สร้างถนนยังไง ไม่ได้มาตรฐาน สร้างได้แค่ดูกว่าๆ เกิดอุบัติเหตุนับครั้งไม่ถ้วน ร้องถามจะให้มีคนตายก่อนใช่ไหม ถึงจะแก้ไขได้ ในขณะที่ใช้งบประมาณสร้างถนนไปกว่า 127,670,0000 บาท(หนึ่งร้อยยี่สิบเจ็ดล้านหกแสนเจ็ดหมื่นบาท) เพียงแค่เดือนกว่า ถนนกลับทรุดโทรม ยับเยิน จนเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งหลายคา รถตกหลุมถึงยางระเบิด ทำให้รถเสียหายโดยเฉพาะรถเตี้ยๆ และ จยย.ล้มบาดเจ็บหลายรายเช่นกัน จนชาวบ้านทนไม่ไหว ต้องออกมาร้องบอก


ในวันนี้(6 พ.ค.61) นาย ปฏิญญา นิลแย้ม พร้อมตัวแทนชาวบ้าน หมู่ 7 – 8 -9 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้พากันเข้าร้องเรียนกับทางผู้สื่อข่าว ถึงเรื่องถนนเส้นทางหลวงชนบท สาย 3083 และสาย 3138(บ้านบึง-บ้านค่าย)ช่วงสะพานต่างระดับมาบปู ปิดปรับปรุงช่วงเดือนกุมภาพันธ์ จนถึงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่งเปิดใช้ ก็มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ ผู้ใช้รถประสพอุบัติเหตุแล้วหลายรายในขณะที่รถยนต์ตกหลุมถึงกับยางระเบิด รถเสียหายเป็นอุปสรรค์กับผู้ใช้รถใช้ถนน เพราะเป็นเส้นทางหลักที่แรงงานและผู้ประกอบการเดินทางเข้าสู่นิคมอุตสาหกรรม ต.คันคันทรง ต.บ่อวิน และนิคมฯในเขต ปลวกแดง จ.ระยอง

และถนนสาย 3083 ช่วงทางเข้า สภ.บ่อวิน ซึ่งโครงการดังกล่าวได้มีการว่าจ้างบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง มาดำเนินการโดยใช้งบประมาณกว่า 127,670,0000 บาท ได้ดำเนินการมาตั้งแต่เดือน มีนาคม 2559 ถึง เดือน มีนาคม 2561 ซึ่งเพิ่งแล้วเสร็จได้แค่เดือนกว่ๆเท่านั้น ก็ได้เกิดความเสียหายขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นเพราะการก่อสร้าง ปรับปรุง ที่ไม่ได้มาตรฐาน จึงทำให้ถนนมีสภาพทรุดโทรม ยับเยิน เป็นหลุม เป็นบ่อ จนชาวบ้านทั้ง 3 ตำบล ทนไม่ไหว ต้องออกมาเรียกร้อง ขอให้ช่วยแก้ไขด้วยเถอะ หรือต้องรอให้มีคนตายเพราะอุบัติเหตุก่อนถึงจะแก้ไขได้


ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading