วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครนายก-คลินิกเกษตรเสริมความรู้เกษตรกร

10 พ.ค. 2018
21

นครนายก คลินิกเกษตรเสริมความรู้เกษตรกร

จังหวัดนครนายก ส่งเสริมความรู้เกษตรกรจัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลลผลิดใหม่ เพื่อเกษตรกรได้เรียนรู้ และแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด
ที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก นางจิราพร อมาตยกุล นายอำเภอปากพลี ได้เป็นประธานเปิดงานวันถ่านทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Fied Day) และงานวันคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ครั้งที่ 1/561 ของอำเภอปากพลี โดยมีนายพิชัย วงษ์บัวงาม

เกษตรจังหวัดนครนายก พร้อมด้วยส่วนราชการและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เกษตรกรร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก โยภายในงานได้จัดกิจกรรมฐานการเรียนรู้ 5 ฐานให้เกษตรกรได้เรียนรู้ อาทิ ฐานดินปุ๋ย ฐานเพิ่มประสิทธิภาพข้าว ฐานเศรษฐกิจพิเพียง ฐานอารักขาพืช และฐานการประมง อีกทั้งมีการบูรนาการงานด้านการปศุสัตว์ ด้านชลประทาน ด้านบัญชีฟาร์ม ด้านปฏิรูปที่ดิน ด้านสหกรณ์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้เกษตรกรได้เรียนรู้ ในการเตรียมตัวสำหรับการเริ่มต้นการเพาะปลูกในต้นฤดูการผลิตใหม่ให้ได้ผลผลิตที่ดี มีคุณภาพ เป็นการเพิ่มรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading