วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ไฟไหม้ห้องแถว วอดเกือบ 10 ห้อง

13 พ.ค. 2018
20

นครปฐม – ไฟเผาห้องแถว วอดเกือบ 10 ห้อง

เวลา 22.30 น. วันที่ 12 พ.ค.61 ร.ต.อ.สถาพร ดวงสี รอง สว.สอบสวน สภ.เมือง จังหวัดนครปฐม ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวให้เช่า ตรงข้ามโรงเรียนสิริธร ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรถน้ำ รถดับเพลิงรวมกว่า 10 คัน มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ที่เกิดเหตุริมถนนทางเข้าศาลากลางจังหวัดนครปฐม ต้นเพลิงเกิดจากห้องที่ 4 ซึ่งเปิดเป็นร้านเสริมสวย กิ๊บ ซาลอน เลขที่ 115 / 2 หมู่ 5 ต.สนามจันทร์ เพลิงลุกโหมอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลาม และนำเครื่องมือทุบทำลายประตูม้วน เพื่อสามารถเข้าไปฉีดน้ำด้านใน ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด เจ้าหน้าที่กระจายกำลังเข้าตรวจสอบในแต่ละห้อง เพื่อให้แน่ใจว่าไฟดับสนิท พบไฟไหม้ทั้งหมด 7 ห้อง และในห้องที่ 3 ติดกับห้องต้นเพลิง บริเวณหิ้งพระ มีรูปในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระบูชา ไฟไม่สามารถทำอะไรได้
จากการสอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวให้เช่าปลูกติดกัน 12 ห้อง ตนเปิดร้านขายส้มตำอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ขณะที่กำลังย่างหมูอยู่หลังบ้าน ได้กลิ่นควันค่อนข้างรุนแรง เข้าใจว่าเกิดจากการย่างหมู พอหันไปดูด้านหลัง พบไฟลุกโหมขึ้นมาจากหลังคาห้องเช่า จึงเข้าไปตะโกนเรียกห้องอื่นๆ และแจ้งดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ส่วนห้องต้นเพลิงเปิดเป็นร้านเสริมสวย เจ้าของร้านปิดประตูกลับบ้านตั้งแต่ช่วงเย็น
เบื้องต้นสันนิษฐาน สาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้จะต้องสอบสวนเจ้าของร้านอีกครั้ง และพรุ่งนี้ จะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิยาการให้เข้ามาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ เนื่องจากต้องให้เจ้าของแต่ละห้องมาตรวจสอบทรัพย์สิน ความเสียหายทั้งหมด จึงสามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

 

Loading