วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ทำลายให้สิ้น!!ตู้เกมไฟฟ้า

18 พ.ค. 2018
31

ชลบุรี-ทำลายให้สิ้น !! ตู้เกมไฟฟ้า แผงวงจร เฟรมตู้ของกลาง อย่าให้เหลือซาก ที่มีมูลค่ากว่า 50 ล้าน หลังคดีเยื้อมากว่า 10 ปี

กรมศุลฯทำลายของกลางแบบไม่ให้เหลือซาก ตู้เกมไฟฟ้า แผงวงจร เฟรมตู้ ที่มีมูลค่ากว่า 50 ล้าน หลังคดียืดเยื้อมากว่า 10 ปี โดยใช้รถแบ๊กโฮทำการทุบทำลายแบบไม่ให้เหลือซาก สามารถนำไปใช้งานได้อีกต่อไป หลังที่มีการลักลอบนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและจีน

โดยในวันนี้ ( 16 พ.ค.61) นาย กุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมด้วย นาย เชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นาย นิติ วิวัฒน์วาณิชย์ นายอำเภอศรีราชา นาง จินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง และนาย ยุทธนา พูลพิฒน์ ผอ.สำนักงานศุบกากรท่าเรือแหลมฉบัง ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการทุบทำลายของ จำพวกตู้เกมไฟฟ้าจำนวน 531 เครื่อง แผงวงจรและเฟรมตู้ จำนวน 7,055 ชิ้น มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท โดยใช้รถแบ๊กโฮทุบทำลายให้ละเอียด มิให้เหลือซากแบบไม่สามารถนำกลับใช้งานได้อีกต่อไป
โดยทางนาย กุลิศ กล่าวว่า ของกลางที่ทุบทำลายดังกล่าวเป็นของกลางที่คดีสิ้นสุดแล้ว หลังยืดเยื้อมากว่า 10 ปี ตั้งแต่ปี 2551 – 2558 ซึ่งสามารถจับกุมได้ ขณะมีการลักลอบนำใส่ตู้คอนเทนเนอร์ ลงเรือมาทางทะเล จากประเทศญี่ปุ่นแบะจีน โดยมาขึ้นท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง อันเป็นการฝ่าฝืน ลักลอบนำเข้าเครื่องเล่นเกมมาในราขอาณาจักร ยังหลบเลี่ยงภาษี และยังเข้าข่ายเป็นของเสียอันตรายตามอนุสัญญาบาเซลฯตามประกาศกระทรวงอุสาหกรรม

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading