วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้ใหญ่บ้านถูกลูกบ้านร้องเรียน เรื่องไปรณีย์ล่าช้า ถึง 3 เดือน

ชลบุรี-ทำไม ช้าอย่างนี้ !! ผู้ใหญ่บ้านถูกลูกบ้านร้องเรียน เรื่องไปรษณีล่าช้า รุดหาคำตอบที่ไปรษณีทันที ถามทำไมล่าช้าถึง 3 เดือน

ชาวบ้านบุกร้องเรียนผู้ใหญ่บ้าน ถามทำไมในพื้นที่ถึงล่าช้าถึง 3 เดือน หลังชาวบ้านร้องเรียน ผู้ใหญ่บ้านรุดเดินทางเข้าตรวจสอบทันที ถามทำไมถึงส่งล่าช้าขนาดนี้ จนชาวบ้านได้รับผลกระทบ ในเรื่องแจ้งหนี้ หรือชำระค่างวดต่างๆ เอกสารธุระกรรมทางการเงิน เอกสารราชการ ที่สำคัญล่าช้า จนเกิดผลเสียหายรุนแรง ที่ไหนได้มาจากเหตุพนักงานไม่เพียงพอ ซึ่งได้ทำเรื่องเพิ่มพนักงานไปแล้ว ในเขตพื้นที่ที่เกิดปัญหา ขณะที่ทางไปรษณีประกาศ หากใครในพื้นที่ ที่ต้องการร่วมงานไปรษณี ให้มาสอบถามรายละเอียด พร้อมและยินดี

วันที่ 16 พ.ค.61 ที่ผ่านมานี้ นาย ประเทือง แสงเพลิง ผู้ใหญ่บ้าน ม. 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา ชลบุรี ได้เดินทางเข้าพบ นาย นรรพนธ์ ถ้ำอมร รักษาการ หัวหน้าไปรษณีอ่าวอุดม สาขาบ่อวิน หลังชาวบ้านและประชาชนได้ร้องเรียน เข้ามามากในเรื่องการจ่ายไปรษณีล่าช้า ในกลายพื้นที่ในบ่อวิน ว่าทำไมจึงเกิดการจ่ายล่าช้าอยู่ครั้ง จนทำให้เกิดผลกระทบ กับชาวบ้านและประชาชน โดยเฉพาะเอกสารสำคัญเกี่ยวกับธุระกรรมการเงิน ธนาคาร และเอกสารของราชการเป็นต้น มาจากสาเหตุใดที่ล่าช้าเป็น เดือนๆ ให้เร่งหาทางแก้ไข ปรุงปรับ อย่าใช้แต่คำ ขอโทษ อย่างเดียว เพราะใช้ทดแทนกับความเสียหายไม่ได้

ทางด้านนาย นรรพนธ์ ถ้ำอมร รักษาการฯ ได้กล่าวว่า ต้องกราบขอโทษ ชาวบ้านและประชาชน ด้วยเนื่องจากเหตุการณ์ ได้รับทราบปัญหามาโดยตลอด และรายงานปัญหาไปยังสำนักงานใหญ่แล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาดูแลพื้นที่อย่างเร่งด่วน เป็นการบรรเทาทุกข์ ความเดือดร้อนในเรื่องเอกสารล่าช้าให้แก่ประชาชนและชาวบ้านไปแล้ว ซึ่งต้องขอโทษและยอมรับว่า สาเหตุมาจาก พนักงานไม่เพียงกับพื้นที่และประชากร ในพื้นที่ บ่อวิน ซึ่งต้องยอมรับว่าประชากร ในพื้นที่ได้เพิ่งขึ้นเป็นจำนวนมาก เพราะพื้นที่ๆมีโรงงานอุสาหกรรม และนิคมฯ เป็นจำนวนมาก จึงทำให้พนักงานไม่เพียงพอกับการจ่ายเอกสาร โดยตนเองจะเร่งติดตามเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ เพื่อเร่งรัดในเรื่องการจัดส่งพนักงานลงมาช่วยในพื้นที่อย่างเร่งด่วน และหากท่านใดสนใจที่จะร่วมงานกับทางไปรษณีอ่าวอุดม สาขาบ่อวิน ก็ให้มาติดต่อสอยถามได้ พร้อมและยินดี ร่วมงานกัน

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading