วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อุกอาจกลางเมือง วัยรุ่นไล่ยิงขว้างระเบิด

18 พ.ค. 2018
18

ปราจีนบุรี-อุกอาจกลางเมืองวัยรุ่นไล่ยิงขว้างระเบิดสุดท้ายตายที่โรงพยาบาล

วันที่ 16 พ.ค. 2561 พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณป้อมสายตรวจแยกราษฎรดำริ หลังมีวัยรุ่นก่อเหตุใช้ระเบิดปิงปองขว้าง จนทำให้เกิดการระเบิดขึ้น และยังมีระเบิดที่ยังหลงเหลือในที่เกิดเหตุอีกจำนวน 1 ลูก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันพื้นที่ไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ เกรงได้รับอันตราย ห่างออกไปอีกประมาณ 50 เมตร บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาปราจีนบุรี พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มอยู่กลางถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บชาย รับแจ้งว่าถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ชายโครงหลัง ด้านซ้าย จำนวน 2 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ให้การช่วยเหลือ ส่งต่อรถกู้ชีพโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ EOD ได้เข้าทำการตรวจสอบวัตถุระเบิดที่ยังหลงเหลือในที่เกิดเหตุ โดยใช้ยางรถยนต์ครอบเพื่อป้องกันการระเบิด ก่อนที่จะทำการเก็บกู้ ต่อมาได้รับรายงานจากทางโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายอนุวัฒน์ รักพงษ์ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 61/1 หมู่ที่ 4 ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นนักศึกษาวิทยาลัยสารพัดช่างปราจีนบุรี ในช่วงเกิดเหตุผู้ตายได้มาเที่ยวงานเกษตรปราจีนบุรี และได้เจอกับคู่อริเก่าขี่จักรยานยนต์มาจำนวน 2 คัน 3 คน เมื่อกลุ่มคนร้ายเห็นนายอนุวัฒน์จึงได้ใช้ระเบิดที่ทำเองปาเข้าใส่นายอนุวัฒน์จำนวน 2 ลูก หลังจากระเบิดทำงานไป 1 ลูก อีก 1 ลูกด้าน นายอนุวัฒน์จึงปล่อยรถทิ้งและวิ่งหนี ปรากฎว่าหนึ่งในคนร้ายใช้อาวุธปืนไล่ยิงเข้าใส่ร่างของนายอนุวัฒน์จำนวน 4 – 5 นัด จนทำให้นายอนุวัฒน์ล้มฟุบลงกับพื้น หลังจากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง และทำการสืบสวนเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading