วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ธารนำ้ใจช่วยเหลือคุณป้า หลังบ้านถูกไฟไหม้ นายก มล ท่ายางรุดมอบเงินช่วยเหลือ

ธารน้ำใจไหลช่วยเหลือ”คุณป้า55ปี”หลังถูกไฟไหม้บ้าน ขณะที่ นายก”มล” ท่ายาง มอบเงินช่วยเหลือ3,3000บาท สำหรับสร้างที่อาศัย

เมื่อวันที่18พฤษภาคม 2561 เวลา11.00น.นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลท่ายาง หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันมอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งพร้อมอุปกรณ์ของใช้ภายในครัวเรือนและสิ่งของบริโภคให้กับนางสะอาด เกษมณี อายุ55ปี เพื่อช่วยเหลือเยียวยาหลังจากบ้านเลขที่208/1หมู่10บ้านอ่างน้ำ ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นบ้านอาศัยของนางสะอาดเกิดเพลิงลุกไหม้เมื่อวันที่12พฤษภาคม ที่ผ่านมาจนวอดเสียหายทั้งหลังจนไร้ที่อยู่ ต้องขออาศัยเพิงพักของญาตใกล้เคียงรายหนึ่งเป็นที่อาศัยชั่วคราว

นางนฤมล เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุตนพร้อมกับคณะผู้บริหารได้เข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นพร้อมกับประสานหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าให้การเยียวยาไปบ้างแล้ว ในส่วนของเทศบาลตำบลท่ายางหลังจากเกิดเหตุ ได้มีการประชุมคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติ เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบ ก.มหาดไทยว่าด้วยการช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2560 เมื่อวันที่15พ.ค.61 จากนั้นวันนี้ได้นำเงินจำนวน3,3000บาท มอบให้กับผู้ประสบภัยพิบัติ(อัคคีภัย)ช่วยเหลือสำหรับปลูกที่อยู่อาศัย นอกจากนั้น คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ ยังร่วมกันสมทบเงินพร้อมสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ อาทิ เสื้อผ้า เตาแก้ส ข้าวสาร อาหารแห้ง และอื่นๆ นอกจากนั้นยังพบว่าขณะนี้มีธารน้ำใจจากผู้มีจิตศรัทธาจากหลายฝ่าย ต่างร่วมกันสมทบทุนเพื่อให้นางสะอาด ผู้ประสบเหตุได้ใช้ในการปลูกสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อทดแทนหลังเดิมที่ถุกเพลิงไหม้

ด้านนางสะอาด เผยว่า ตนรู้สึกซาบซึ้งใจและขอขอบพระคุณผู้ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือทุกคน ตอนแรกตนมีความกังวลเป็นอย่างมากหลังจากไฟไหม้บ้านจนวอด เหลือแต่โอ่งใส่น้ำเพียงลูกเดียว โดยคิดกังวลว่า ตนมีอาชีพรับจ้างปลอกมะพร้าวมีรายได้วันละไม่มากนัก ประกอบกับต้องมีภาระเลี้ยงหลานอีกสองคนที่กำลังอยู่ในวัยเรียน คงไม่มีปัญญาจะหาเงินมาปลูกบ้านอีกแล้ว แต่หลังจากนั้น มีเทศบาลตำบลท่ายางเข้ามาให้การช่วยเหลือพร้อมประสานหน่วยงานอื่นๆ ประกอบกับผู้มีจิตศรัทธา ได้ยื่นมือให้ความช่วยเหลือ จนทำให้ตนมีสภาพจิตใจดีขึ้นตามลำดับ

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading