วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เด็กนักเรียนชั้น ป.5 ยอดกตัญญู พักเที่ยงต้องรีบกลับมาป้อนอาหารให้แม่ที่ป่วยติดเตียงพ่อก็ยังพิการ

เด็กหญิง ป.5 ยอดกตัญญู พักเที่ยงกลับบ้าน มาป้อนอาหารให้แม่ที่ป่วยติดเตียงและมีพ่อพิการ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 61 อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนวัดคลองคราง น.ส. อนงค์ หงสา ได้แจ้งให้ผู้สื่อข่าวว่ามีเด็กหญิงยอดกตัญญู ชื่อเด็กหญิง ชลภิชา(น้องอุ้ม) สุวิบัว อายุ 11 ปีซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ ย. 4/1 ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เป็นบุตร ของนาย วีรชน สุวิบัว อายุ 46 ปีเป็นผู้พิการ กับนางภิรมย์ กล้าหาญ อายุ 53 ปีซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง:ซึ่งทั้งสามพ่อ แม่ ลูกได้อาศัยบ้านของพี่สาวนางภิรมย์อยู่ บ้านหลังดังกล่าวสภาพบ้านทรุดโทรม พุพังเกลือบจะอาศัยอยู่ไม่ได้แล้ว ส่วนน้องอุ้มเวลาพักเที่ยงก็ต้องรีบกลับมาบ้านเพื่อป้อนข้าวให้แม่ทุกวัน เช้าหุงหาให้แม่ ป้อนข้าวให้แม่เสร็จก็รีบไป

โรงเรียนเที่ยงก็กลับมาป้อนข้าวให้แม่ทำอย่างนี้มา 5 ปีแล้วหลังจากแม่ล้มป่วยลงด้วยโรคสมองติดเชื้อ ปัจจุบันแม่ของน้องอุ้มมีแผลกดทับที่สะโพก ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปดูแลช่วยเหลือแต่อย่างใดต้องการแพรมเพิตให้แม่ บ่อยครั้งที่จะต้องอาศัยข้าวจากวัดมาจุนเจือครอบครัวส่วนพ่อของน้องอุ้มก็เป็นผู้พิการหางานรับจ้างก็ยากแต่พ่อของน้องอุ้มมีความสามารถขับรถยนต์ได้ ขับขี่จักรยานยนต์ได้ส่วนเงินคนพิการนั้นได้รับมา แต่ก็ยังไม่เพียงพอ เนื่องจากครอบครัวไมไม่มีรายได้อื่น น้องอุ้มบอกว่าเรียนจบตั้งความหวังไว้ว่า อยากจะเป็นทหารหมอ

เพื่อจะได้ช่วยเหลือคนป่วย และได้รับใช้ชาติอีกด้วย แต่ความฝันของน้องอุ้มดูเลือนราง ยังไม่รู้ว่าจะได้เรียนต่อไปสูงๆอีกได้ไหมซึ่งพ่อก็พิการ แม่ก็ป่วยติดเตียงยังมองไม่เห็นช่องทางเลยว่า ความฝันของน้องอุ้มจะไปถึงฝันหรือไม่ วอนขอความเมตราจากท่านที่ใจบุญทั้งหลายช่วยกันคนละเล็กคนละน้อยให้น้องอุ้มได้มีอนาคตที่ดีต่อไปในภายภาคหน้าด้วยเถิด และวอนขอความเมตราหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแม่ของน้องอุ้มด้วยขณะนี้มีแผลกดทับที่น่าเป็นห่วง ช่วยๆกันหน่อยครับเด็กยอดกตัญญูน้องอุ้มถึงจะไม่ค่อยได้มีเวลาเรียนสักเท่าไร น้องอุ้มไม่ค่อยมีเวลาที่จะสนุกสนานกับเพื่อนๆสักเท่าไร แต่น้องอุ้มก็มีผลการเรียนที่ดีสอบได้อันดับที่ 2 เกรด 4,มาตลอดช่วยกันนะครับที่เลขบัญชี 633 0 06 433 4 ธ.กรุงไทยสาข สวรรค์วิถีชื่อบัญชี นายวีรชน สุวิบัว(พ่อน้องอุ้ม) โทร.088 814 2254

กณต ทาทิพย์ ข่าว/ภาพ นครสวรรค์ 095 847 8658

Loading