วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ทำแผนนักโทษแหกคุกสุโขทัย

สุโขทัย ทำแผนเส้นทางแหกคุก นักโทษสุโขทัยหลังรวบได้ทั้งสองคน

หลังจากเจ้าหน้าตำรวจที่ชุดสืบสวนภาค 6 และตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสุโขทัย สนธิกำลังตำรวจหลายหน่วยไล่ล่าสกัดจับ 2 นักโทษชายคดียาเสพติด ที่แหกคุกเรือนจำจังหวัดสุโขทัย ที่แหกคุกเรือนจำสุโขทัย เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา และสามารถจับกุมนักโทษชายชัยณรงค์ อาจปาน หรือนายบอย ขณะกบดาน ที่แคมป์คนงานมมีลักษณะกระต๊อบมุงด้วยสังกะสี ที่ ต.มหาพราหมณ์ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา และสามารถตามรอยนักโทษชาย สุรศักดิ์ โมราได้ที่ ต.สนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งสวมวิกผม เพื่ออำพรางตัว พร้อมนางโสรส อาจเนียม ภรรยาของนักโทษชายสุรศักิด์ เจ้าของรถโปรตอนสีขาว หมายเลขทะเบียน กน 5032 จันทบุรี ที่ใช้หลบหนี

ล่าสุด(11.30 น. 21 พ.ค. 61) พ.ต.อ.ประมวล ยิ้มจันทร์ ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำตัวนายสุรศักดิ์ โมรา หนึ่งในสองนักโทษแหกคุกสุโขทัย ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านของนางกรองทอง สังข์ทอง อายุ 60 ปี เลขที่ 33 / 46 ซ.รุ่งโรจน์ ถ.ศรีอินทราทิตย์ ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย เจ้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีชมพู ทะเบียน กรจ – 754 สุโขทัย ซึ่งไปพบซากรถที่ บ้านป่ากะพี้ ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ พร้อมชี้จุดปีนหนีกำแพงเรือนจำจังหวัดสุโขทัย และปีนข้ามบ้านชาวบ้านหลายหลัง จนมาถึงบ้านของนางกรองทอง และสบโอกาสลักรถจักรยายนต์ ที่จอดไว้ในบ้าน แล้วขับหนีไปทางพิษณุโลก
ซึ่งจากการสอบปากคำทราบว่าหลังจากหนีออกจากเรือนจำสุโขทัย โดยปีนขึ้นช่องฝ้าเพดานของห้องขัง จากนั้นแอบนำไม้แปรรูปที่โรงพัสดุขนาด ความยาว 2 เมตร 3 ท่อน มามัดต่อกันด้วยเชือกผูกเอวของกางเกงนักโทษที่ใส่ แล้วนำมาพาดกับกำแพงเรือนจำ ใช้เสื้อกันหนาววางทับบนลวดหนาม และใช้ผ้าห่มที่มัดต่อกันโรยตัวมา

ด้านนอกของกำแพง แต่ขณะโรยตัวลงมานักโทษชายนายสุรศักดิ์ ได้ถูกกระแสไฟฟ้าช็อต และตกลงมาแต่สามารถไปต่อได้ หลังจากนั้นจึงเข้าไปขโมย เสื้อ และรถจักรยานยนต์ หลบซ่อนตัวที่ป่าละเมาะ ม.5 บ้านหนองไผ่ ต.ตลุกเทียม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านญาติ ใช้ใบเลื่อยเหล็กตัดโซ่ตรวน พร้อมขอเงินติดตัวและขอใช้โทรศัพท์เพื่อติดต่อนางโสรส อาจเนียม ภรรยามารับ โดยใช้รถเก๋งโปรตอน หมายเลขทะเบียน กน 5032 จันทบุรี เป็นพาหนะขับหนี จนมาถูกสกัดจับที่ ฉะเชิงเทรา โดย นางโสรส ได้มารับตัวทั้งสองนักโทษชาย บริเวณที่พบรถจักรยานยนต์ และหลบหนีมากบดานที่ฉะเชิงเทรา 2 วัน จากนั้นวางแผนแยกกันหนี และส่งนายชัยณรงค์ที่บริเวณ ถ.พระราม 2 โดย นายชัยณงค์ ได้ต่อรถแท็กซี่ไปที่ จ. พระนครศรีอยุธยา

หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวนายสุรศักดิ์ โมรา ไปโรงพยาบาลสุโขทัย เพื่อตรวจร่างกาย และรักษาแผลที่โดนไฟช๊อตขณะปีนกำแพงเรือนจำหนี พร้อมแจ้งความผิดผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุโขทัย ฐานความผิด “ หลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา โดยแหกที่คุมขัง โดยใช้กำลังประทุษร้าย” และข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุโขทัย และควบคุมตัวนักโทษแหกคุกทั้งสองไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Loading