วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้ว่าฯศรีสะเกษ สั่งห้ามนำทุเรียนอ่อนและทุเรียนจากที่อื่นมาวางจำหน่ายในงาน เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ

ผู้ว่าฯศรีสะเกษ สั่งห้ามนำเอาทุเรียนอ่อนและทุเรียนจากที่อื่นมาวางหน่ายในเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ เพราะจะทำให้ชื่อเสียงและคุณภาพของทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษเสียหาย

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2561 เวลา 13.30 น. ที่อาคารส่งเสริมเกษตรอินทรีย์วิถีศรีสะเกษ สำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายเมธี สุพรรณฝ่าย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมคณะกรรมการดำเนินการจัดงาน เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ อาเซียน เทรดแฟร์ 2561 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน ถึงวันที่ 8 กรกฎาคม 2561 ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์และเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะทุเรียนซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัด

นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดงานได้กำหนดให้มีการนำสินค้าทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร และของดีศรีสะเกษ จัดจำหน่ายภายในงานโดยเกษตรกรผู้ผลิต การจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์จาก 76 จังหวัด และสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนมาจำหน่ายภายในงาน และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคทุเรียนภูเขาไฟ ในปีนี้จะมี สติ๊กเกอร์ QR Code ทุกลูก ซึ่งสามรถรู้ได้ว่าทุเรียนลูกนี้มาจากสวนไหน นอกจากนี้ยังเปิดช่องทางการร้องเรียนปัญหาทุเรียนอ่อน ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Line
ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวอีกว่า ห้ามเจ้าของสวนผลไม้นำเอาทุเรียนอ่อนออกมาขายอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้ชื่อเสียง คุณภาพของทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษเสียหาย และห้ามนำทุเรียนจากที่อื่นมาแอบอ้างขาย แล้วปั่นราคาให้สูง ซึ่งหากเจ้าของสวนผลไม้แห่งใดฝ่าฝืนจะมีการดำเนินการตามกฎหมาย โดยชุดสาวตรวจทุเรียนอ่อน

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ/ข่าว

Loading