วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตม.มุกดาหาร จับกุมคนขับรถทัวร์ ซ่อนชาวลาวไว้ใต้ท้องรถ

10 มิ.ย. 2018
13

มุกดาหาร ตม.มุกดาหาร จับกุมคนขับรถทัวร์ ซ่อนหนุ่มลาวไว้ใต้ท้องรถ

ตามแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรม และสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ ของตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร จับกุมคนขับรถทัวร์ ซ่อนหนุ่มลาวไว้ใต้ท้องรถ

เมื่อวันที่ 10 06 61 ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร และ พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร โดยการนำของ พ.ต.ต.อุดร ชาวแขก สว.ตม.จว.มุกดาหาร ได้ทำการจับกุม นายบุญมี ราชิวงค์ อายุ 41 ปี สัญชาติไทย คนขับรถโดยสารประจำทาง สายกรุงเทพ-มุกดาหาร ข้อหา “ ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม ” นายดอน ไม่มีนามสกุล อายุ 33 ปี สัญชาติลาว ข้อหา “ เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ” บริเวณสถานีขนส่งจังหวัดมุกดาหาร อ.เมือง จังหวัดมุกดาหาร

เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจพื้นที่สถานีขนส่งจังหวัดมุกดาหาร ต่อมาได้มีรถโดยสารประจำทางกรุงเทพ-มุกดาหารมาจอดส่งผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่จึงตรวจผู้โดยสารคนต่างด้าวสัญชาติลาวที่ลงจากรถคันดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจช่องใต้ท้องรถด้านหลังคนขับ ซึ่งเป็นจุดที่คนขับรถมักจะใช้ซ่อนคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองไว้ จากการเปิดแผ่นกระดานอัดที่ปิดช่องไว้ เจ้าหน้าที่พบนายดอน ไม่มีนามสกุล อายุ 33 ปี สัญชาติ ลาว นอนอยู่ในช่องดังกล่าว
จากการสอบถามนายดอนฯ ได้ให้การว่า ตนเป็นคนต่างด้าวสัญชาติลาว ไม่มีเอกสารเดินทาง ตนได้ทำงานอยู่กับริษัทแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ต่อมาตนได้มาขึ้นรถที่ อ.สีคิ้ว โดยคนขับรถทราบชื่อ ต่อมาคือนายบุญมี ราชิวงค์ ได้ให้ตนเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในช่องด้านหลังคนขับ เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจหากมีเจ้าหน้าที่ขึ้นมาตรวจรถ โดยเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายบุญมี 1,300 บาท

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาข้างต้น และแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายให้ทราบ จึงทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป….

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading