วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

องคมนตรี ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานด้านการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชศรีสะเกษ

องคมนตรี ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานด้านการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชศรีสะเกษ ที่น้อมนำพระราโชบาย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขับเคลื่อนการศึกษาพัฒนาท้องถิ่น

วันนี้ (21 มิ.ย.61) ที่ศรีพฤทธาลัยราชภัฏสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เดินทางตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ภายใต้ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ที่ได้น้อมนำพระราโชบายด้านการศึกษาในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 มาเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนให้การศึกษาสร้างความมั่นคงให้กับประเทศ โดยได้ร่วมประชุมรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ในรอบปีที่ผ่านมา จากการนำเสนอการดำเนินงานด้านต่างๆ ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ น้อมนำศาสตราพระราชาพัฒนาท้องถิ่น ระยะ 20 ปี การพัฒนาท้องถิ่น การกำหนดคุณลักษณะบัณฑิตครู 5 ปี ให้เป็นครูมืออาชีพ โดยมี ความรอบรู้ เชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้ มีจิตวิญญาณความเป็นครู มีจิตอาสา ตลอดจนการปรับปรุงหลักสูตรครุศาสตร์เพื่อยกระดับการผลิตครูให้มีคุณภาพ รวมถึงการยกระดับคุณภาพการศึกษาในสาขาวิชาอื่น เพื่อมุ่งเน้นให้บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษามีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ สามารถพัฒนาท้องถิ่นและเป็นพลเมืองดี โดยมีนายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ

ในการนี้ องคมนตรีได้บรรยายพิเศษ เรื่อง พระราโชบายด้านการศึกษาในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 และการน้อมนำพระราโชวาทสู่การสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับผู้บริหาร คณาจารย์และนักศึกษาครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ จำนวน 2,500 คน สร้างความซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
จากนั้นเวลา 13.00 น. พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เยี่ยมชมโครงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และโครงการพัฒนาอาชีพตามศาสตร์พระราชา ณ ศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาการอเนกประสงค์ ศรีพฤทธาลัยราชภัฏสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ซึ่งเป็นโครงการที่มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ได้พัฒนาท้องถิ่นร่วมกับชุมชนโดยได้ดำเนินการในพื้นที่อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading