วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รถบรรทุก 4 ล้อเร่งแซงไม่พ้นชนประสานงาดับ 2 บาดเจ็บ 1 ราย

27 มิ.ย. 2018
19

ปราจีนบุรี-รถบรรทุก4ล้อเร่งแซงไม่พ้นชนประสานงารถ6ล้อถูกอัดเสียชีวิต2รายเจ็บ1ราย

วันที่ 27 มิถุนายน 2561 ร.ต.อ.สุรเดช มูลอ้าย ร้อยเวนสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกขนาด4ล้อชนประสานงากับรถบรรทุก6ล้อ บนถนนทางหลวงหมายเลข 319 สุวินทวงศ์ ใกล้เคียงที่ทำการประมงปราจีนบุรี หมู่ที่ 1 ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ในจุดเกิดเหตุดังกล่าว บนถนนสายสุวินทวงศ์ที่กำลังมีการก่อสร้างขยายถนนเป็น4เลน บริเวณช่องทางเดินรถขวามุ่งหน้าศูนย์ราชการจังหวัดปราจีนบุรี พบรถบรรทุก 6 ล้อ อีซูซุ FTR 240 สีขาว หมายเลขทะเบียน 63-2076 กรุงเทพมหานคร เป็นรถขนส่งสินค้าของบริษัทหยกรุ่งเรืองขนส่ง บริเวณด้านหน้ารถถูกชนพังยับเยิน พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสยังติดอยู่กับที่นั่งคนขับ คอนโซลหน้ารถและพวงมาลัยทับบริเวณแขนและขา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เร่งมือใช้เครื่องมือตัด-ถ่าง ให้การช่วยเหลือออกมา พบว่าแขน-ขาหักหลายท่อน ทราบชื่อนายวิชัย พันทะนาม อายุ 25 ปี ที่อยู่ตามบัตรเลขที่ 1 หมู่ 4 ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมลพบุรี จ.สุรินทร์ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บส่งต่อให้ทีมกู้ชีพโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือ ห่างออกไปเล็กน้อย บริเวณข้างทางฝั่งเดียวกันพบรถคู่กรณี เป็นรถบรรทุก 4 ล้อ ขนาดกลาง อีซูซุ NLR 130 สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒษ 6381 พลิกตะแคงอยู่ข้างทาง บริเวณหน้ารถถูกชนอัดพังยับ พบผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในจำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่าง นำร่างผู้เสียชีวิตออกมาทั้งสองราย ทราบชื่อรายแรกนายไวยภพ จวงศร อายุ 27 ปี ที่อยู่ 178/2 หมู่ 2 ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี อีกรายเป็นคนขับขี่ชื่อนายชัยญา มาโชค อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 2 หมู่ 3 ต.ดงแดนใหญ่ อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ทั้งสองรายเสียชีวิตในลักษณะร่างแหลกเละทั้งคู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

จากการสอบถามนายพิทักษ์ เขียวสิริ ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ในขณะที่การจราจรบนถนนสายดังกล่าวที่เป็นถนนสวนทาง2เลน และบริเวณข้างทางมีการก่อสร้างเพื่อขยายช่องทางเป็น 4 เลน และมีปริมาณรถค่อนข้างมาก ในระหว่างที่ขับรถต่อแถวกันอยู่นั้น ได้สังเกตเห็นรถบรรทุก4ล้อ ได้ขับแซงขวาเป็นทางยาว ในขณะที่เลนตรงข้ามก็มีรถบรรทุก6ล้อวิ่งสวนทางมา ผู้เห็นเหตุการณ์อีกรายที่ขับรถตามหลังรถบรรทุก6ล้อ เล่าเหตุการณ์ว่า รถบรรทุก6ล้อขับมาไม่เร็ว และพยายามเบรกเป็นทางยาว แต่ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน รถบรรทุก4ล้อที่แซงขึ้นมาอย่างเร็วแซงไม่พ้น จึงทำให้ชนประสานงากันอย่างจัง จึงทำให้รถบรรทุก4ล้อเสียหลักลงข้างทาง และยังส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading