วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

มุกดาหาร เจริญพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพวรางกูร

มุกดาหาร เจริญพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพวรางกูร

จังหวัดมุกดาหารประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ และถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสวดมนต์ นั่งสมาธิ เพื่อส่งพลังใจให้ลูกหลานชาวเชียงราย ที่ยังคงติดอยู่ในถ้ำหลวงดอยนางนอน ให้ออกมาจากถ้ำโดยปลอดภัยทุกคน

วันนี้ 29 มิถุนายน 2561 ณ วัดโพธิ์ศรีแก้ว บ้านก้านเหลืองดง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ได้ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ และถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 โดยมีพระครูสิทธิสารธรรม เจ้าคณะอำเภอดงหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

สำหรับการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ และถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เป็นการดำเนินการตามมติมหาเถรสมาคมที่เห็นชอบ กำหนดให้วัดทุกวัดในราชอาณาจักรและประเทศต่างๆ ทั่วโลก ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลฯ ในวันที่ 28 ของทุกเดือน จนถึงสิ้นปี 2561 นี้
นอกจากการจัดพิธีเจริญพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้แล้ว ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร และผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วมกันทำสมาธิเจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

หลังจากเสร็จพิธีพิธีเจริญพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้แล้ว พระครูสิทธิสารธรรม เจ้าคณะอำเภอดงหลวง พร้อมคณะสงฆ์ ร่วมกับประชาชนและผู้เข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์ และนั่งสมาธิ เพื่อส่งพลังใจให้ลูกหลานชาวเชียงราย ที่ยังคงติดอยู่ในถ้ำหลวงดอยนางนอน ให้ออกมาจากถ้ำโดยปลอดภัยทุกคนต่อไป…

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading