วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!โชว์ผลงานบุกรวบแก๊งโจรกรรมรถจยย.รายใหญ่ย่านปทุมธานี

03 ก.ค. 2018
18

เดอะโอ๋!!! โชว์ผลงานบุกรวบแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายใหญ่ย่านปทุมธานี 2 เดือนโจรกรรมไปกว่า 50 คัน

วันที่ 2 ก.ค.61 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธารงค์ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 3 คนนายอนิรุทธิ์ หรือยู ขันมณี อายุ 35 ปีอยู่บ้านเลขที่ 15 ซ.ทรายทอง4 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จว.นนทบุรี นาย KHIN MAUNG WIN (คิน มาว วิน) สัญชาติพม่า อายุ 34 ปี (หนังสือเดินทางเลขที่ MA787576)นายซาฮิด อายุ 38 ปี เลขประจาตัวประชาชน 0630489035234 (บุคคลที่ไม่มีสถานะทาง ทะเบียน) 
พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์จำนวน 6 คัน หมวกกันน๊อคจำนวน 6 ใบสายรัดกล่องสีดำจำนวน 12 เครื่องมือช่างในการถอดประกอบรถจำนวน 1 กล่องชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ที่ไม่สามารถระบุคันได้จำนวน 2 กล่องกระสอบพลาสติคสีขาว สาหรับหุ้มกล่องของกลางลาดับที่ 1-4 จานวน 2 มัดกล่องกระดาษเปล่าสำหรับบรรจุชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์จำนวน 100 กล่องโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันออกสืบสวนหาข่าวกรณีคนร้ายที่ร่วมกันออกโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ภายในพื้นที่จว.ปทุมธานีและได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนจนกระทั่งสืบทราบว่าที่บ้านเช่าเลขที่ 36/98 ห้องพักเลขที่ 1 ซ.ลำลูกกา 3 แยก 25 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานีใช้เป็นที่เก็บซุกซ่อนรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจากสถานที่ต่างๆแล้วนำมาแยกชิ้นส่วนเป็นชิ้นจากนั้นทาการบรรจุลงกล่องเพื่อส่งไปจำหน่ายต่อยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้วางกำลังเฝ้าสังเกตพฤติการณ์จนกระทั่งวันที่ 1 ก.ค.61 เวลาประมาณ 23.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุมตัวนายอนิรุทธิ์ หรือบังยู ขันมณี ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมาจากห้างโลตัส สาขารังสิต และจะนำมาให้นายคิน มาว วินและนาย ซาฮิด ชำแหละแยกชิ้นส่วนที่ห้องพักดังกล่าว

จากการสอบสวนนายอนิรุทธิ์ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันกับนายคินและนาย ซาฮิดลักรถจักรยานยนต์มาแล้วหลายคันและหลายท้องที่โดยจะมีการแบ่งหน้าที่กันทำคือตนกับพวกจะทำหน้าที่ตระเวนลักรถจักรยานยนต์และนำมาส่ง ให้ที่บ้านหลังดังกล่าวส่วนนายคิน และนายซาฮิดมีหน้าที่ชำแหละแยกชิ้นส่วนรถฯและบรรจุลงกล่องเมื่อได้จำนวนที่ต้องการแล้วจะโทรศัพท์ให้ชุดรับขนส่งรถ ขับรถยนต์มารับรถจักรยานยนต์ที่ชำแหละบรรจุใส่กล่องเสร็จเรียบร้อยแล้วนำไปส่งยังประเทศเพื่อนบ้านผ่านบริษัทขนส่งเอกชน

 

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าจากการสืบสวนสอบสวนขยายผลทราบว่า นายอนิรุทธิ์ฯกับพวก มีส่วนเกี่ยวข้องในการโจรกรรมรถจักรยานยนต์มาแล้วหลายพื้นที่ๆมีเขตติดต่อกันทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยมีพฤติการณ์ในการขับรถยนต์ตระเวนไปตามจุดต่างๆเพื่อหารถเป้าหมายที่จะทำการโจรกรรมตามจุดที่มีการจอดรถในที่เปลี่ยวและเจ้าของรถจอดรถไว้เป็นเวลานานโดยจะใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาทำลายเบ้ากุญแจ และสตาร์ทเครื่องยนต์ขับหลบหนีก่อนนำรถที่โจรกรรม มาส่งให้ชุดที่ทำหน้าที่ชำแหละแยกชิ้นส่วนบรรจุลงกล่อง

Loading