วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พะเยา!!ตัวต่อนอนวัน ต่อยผู้เฒ่าตกบันไดหวิดดับ”

พะเยา- ตัวต่อนอนวัน ต่อยผู้เฒ่าตกบันไดหวิดดับ

วันนี้(7 กรกฎาคม 2561) เวลา 18.30 น.นายประเทือง กองมงคล ผู้ใหญ่บ้านบ้านดอนไชย ม.5 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี คนถูกต่อต่อยได้รับบาดเจ็บ จึงรถดไปที่เกิดเหตุ พบ นายบุญช่วย(แดง) กองมงคล อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 155 บ.ดอนไชย ม.5 ต.หย่วย อ.เชียงคำ จ.พะเยา นอนเจ็บอยู่ตรงมุขบันไดหน้าบ้าน ตรวจพบบาดแผลถลอกตามร่างกายเล็กน้อยเนื่องจากการตกลงจากบันได นายประเทือง(ผญบ.) จึงรีบนำตัวนายแดงส่งโรงพยาบาลเชียงคำอย่างเร่งด่วน หมอและพยาบาลได้ให้การรักษาเบื้องต้นจนพ้นขีดอันตราย

หลังจากที่นายบุญช่วย(แดง) ฟื้นได้สติจึงสอบถามได้ความว่า เวลา18.00 น.ขณะที่ตนเอง นอนดูโทรทัศน์อยู่บนบ้าน ตนเองรู้สึกเจ็บปวดอย่างแรงเหมือนมีเข็มมาทิ่มที่ต้นคอด้านขวาจนสะดุ้งและลุกขึ้นดูว่าอะไรที่มาทิ่มต้นคอพร้อมกันนั้นยังได้ยินเสียงหึ่งๆรอบตัว ตนเองมองเห็นตัวต่อบินเข้ามาเพื่อจะต่อยตนเองอีก ด้วยความกลัวจึงวิ่งมาที่บันได้เพื่อจะลงไปชั้นล่าง ตนเองรู้สึกมีอาการชา มึนงง และวูบตกบันได จนมีชาวบ้านไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาช่วยเหลือ

นายประเทือง(ผู้ใหญ่บ้าน) จึงบอกให้กำจัดรังต่อที่อยู่หน้าบ้านของนายบุญช่วยให้หมด มั้งนี้ยังนำตัวต่อดังกล่าวไปให้หมอดู ทราบว่าเป็น”ต่อนอนวัน”หรือ”ต่อขี้คร้าน” ซึ่งเวลาต่อเหล่านี้ถูกรบกวนหรือแค่เดินผ่าน ก็จะทำให้มันทำร้ายได้ ดังนั้นเมื่อตัวต่อหรือผึ้งเข้ามาทำรังในบ้านควรกำจัดทิ้งเสีย

(ภาพ/ข่าว จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading