วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี!!โจรบุกงัดหน้าต่างที่ทำการกำนันตำบลดงบัง

10 ก.ค. 2018
11

ปราจีนบุรี-โจรบุกงัดหน้าต่างที่ทำการกำนันตำบลดงบัง กวาดพระเครื่องเลี่ยมทอง โทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ค เงินสด จำนวนมาก

เมื่อเวลา 16.30 น.วันนี้ 9 กรกฎาคม 2561 พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีปราชญ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่ามีเหตุลักทรัพย์ ที่บ้านเลขที่ 130/2 ม.7 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบ นายถาวร ผาสุข กำนันตำบลดงบัง เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว และนาย สมนึก สมใจ นายก.อบต.ดงบัง ซึ่งได้ยืนรอพนักงานสอบสวน อยู่หน้าที่ทำการกำนัน ซึ่งบ้านพักหลังดังกล่าว เป็นตึกแถว 2 ชั้น และเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ อีก 1 ห้อง เพื่อเตรียมการเปิดเป็นร้าน จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ของนายถาวร กำนัน

จากนั้น นายถาวร และนายสมนึก ได้นำพา พนักงานสอบสวนตรวจสอบร่องรอยที่โจรบุกงัดที่หน้าต่างด้านหลัง ข้างตึก ซึ่งเป็นบานกระจกใส มีร่องรอยการถูกงัด ขอบกระจกจนตัวล็อคหลุด คาดคนร้ายเข้าไปภายในจากทางด้านนี้และได้พาเข้าตรวจสอบภายในตึกที่พักด้านหลังซึ่งเป็นห้องครัว และห้องน้ำ ที่คนร้ายงัดบานกระจกแล้วรอดตัวเข้ามาภายในตึก

คนร้ายเข้ารื้อค้นภายในห้องพักของกำนันชั้นล่าง ซึ่งติดกับห้องครัว และได้ทำการรื้อค้นเอาทรัพย์สินมีค่าหายไป หลายรายการ มี เงินสดจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นของภรรยาและของลูกสาว และคนร้ายยังได้ทำการรื้อค้นที่บริเวณหัวเตียงนอนของตน นำพระเลี่ยมทองไปอีก 3 องค์ ซึ่งเป็นพระหลวงพ่อสิงห์เลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์ มูลค่ากว่า แสนบาท และหลวงพ่อเอียเลี่ยมทอง อีกจำนวน 2 องค์ ส่วนพระหลวงพ่อเอียที่ไม่ได้เลี่ยมทองได้หายไปอีก 3 องค์ รวมพระที่หายไป กว่า 5 องค์ เฉพาะที่ห้องชั้นล่าง

ตรวจสอบที่ห้องชั้นบน ภายในห้องได้ถูกรื้อต้นทรัพย์สินเช่นเดียวกัน และได้มีโน๊ตบุ๊ค ในห้องพักของบุตรชาย หายไปจำนวน 1 เครื่อง พระเครื่องอีกจำนวนหลายองค์
จากนั้น พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีปราชญ์ สารวัตรเวร ได้แจ้ง ร.ต.อ.ทองสุข ขันโท รอง.สว.สส.สภ.ประจันตคาม เก็บข้อมูล เพื่อสืบสวนสอบสวน หาตัวค้นร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป
และส่วนในที่เกิดเหตุ ยังต้องรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน มาเก็บรอยนิ้วมือผู้ต้องหารายนี้ต่อไป

โอ ข่าว ปราจีนบุรี

Loading