วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!ชาวไทยและชาวลาว ติดตามทีมหมูป่า อะคาเดมี ติดในถำ้หลวง ขุนนำ้นางนอน”

มุกดาหาร ชาวไทย และชาวลาว ติดตามข่าวทีมหมูป่า ให้ออกมาจากถ้ำหลวงโดยปลอดภัยทุกคน
ประชาชนชาวไทย และชาว สปป.ลาว ได้ติดตามข่างทีมหมูป่า อะคาเดมี จำนวน 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา และส่งกำลังใจไปให้ทีมค้นหาให้ออกมาอย่างปลอดภัยทั้งหมด

เมื่อวันที่ 10 07 61 ที่สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ( มุกดาหาร – สะหวันนะเขต ) ประชาชนชาวไทย และชาว สปป.ลาว ได้ติดตามข่าวทีมหมูป่า อะคาเดมี จำนวน 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา และส่งกำลังใจไปให้ทีมค้นหา ที่ทุ่มเทกำลังแรงใจทั้งกลางวัน กลางคืนค้นหาเด็ก ๆ ทีมหมูป่า และขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเด็กทุก ๆ คนให้ปลอดภัย
นายนพพร กลิ่นใกล้ เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 กล่าวว่า ขอแสดงความดีใจกับเจ้าหน้าที่ทีมค้นหา ได้นำน้อง ๆ ทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่ได้ออกมาจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ได้ 4 คน ก็ขอส่งกำลังใจกับเจ้าหน้าที่และทีมงานให้นำเด็กออกมาปลอดภัยทุกคน
นาง วงทอง วงใหญ่ อายุ 41 ปี บ้านท่าค้อ เมืองไซบุรี นครไกสอนพมวิหาน สปป.ลาว กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และ

ภูมิใจที่ออกมาได้ และก็เอาใจช่วยให้ออกจากถ้ำเร็ว ๆ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานทุก ๆ คน ทีมงานที่ช่วยเหลือเด็ก ๆ ได้ทุ่มเททั้งกลางวัน กลางคืน ได้ติดตามข่าวตลอดทั้งวัน ติดตามข่าวจากทีวีไทย
ด้าน นายพูเวียง วอละสุก อายุ 52 ปี บ้านหัวเมือง นครไกสอนพมวิหาน สปป.ลาว กล่าวว่า ได้ติดตามข่าวทางทีวีไทย จนนอนดึกทุกวัน สงสารเด็ก ๆ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง และออกมาจากถ้ำเร็ว ๆ ให้ผู้มีประสบการณ์ช่วยเด็กออกมา เพื่อเติบโตมาจะได้เป็นคนดีของประเทศชาติต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading