วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ลำปาง!!พบรถน้องตูนจมใต้กองดินสไลด์”

11 ก.ค. 2018
16

พบรถน้องตูนจมใต้กองดินสไลด์

ข่าว พบแล้วรถจักรยานยนต์ของน้องตูนที่ถูกกองทิ้งดินของการไฟฟ้าสไลด์ทับหาย นานกว่า 4 เดือน ขณะญาติเชื่อน้องตูนถูกฝังทั้งเป็นใต้กองดินไกล้ซากรถที่พบ ด้านการไฟฟ้าเร่งขุดหาร่งผู้สูญหายอย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 11 กรกฏาคม 25561 เวลาประมาณ 08.00 น. พ.ต.ท.ยงศักดิ์ มาวงษ์ รอง ผกก.สอบวงน สภ.แม่เมาะ ลำปาง รับประสานจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต อ.แม่เมาะลำปาง ว่า เจ้าหน้าที่ที่ขุดลอกพื้นที่ดินไลด์ ในพื้นที่ เหมืองของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบริเวณที่ทิ้งดิน เขตบ้านหัวฝาย ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้เกิดดินถล่ม และสไลด์ตัวลงในแนวยาวกว่า 1 กิโลเมตร ส่งผลทำให้เกิดดินสไลด์ตัวในแนวยาวถมถนนเส้นทางแม่เมาะ – ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2561 และมีผู้สูญหายหนึ่งคนพร้อมรถจักรยานยนต์ ทราบชื่อต่อมา นายภัททิยา บัวงาม อายุ 25 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า แกรนฟีโน่ สีขาวเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ขุดพบ พบซากรถจักรยานยนต์ จมอยู่ใต้กองดินภายในคลองชลประทาน ความลึกประมาณ 6 เมตร สะภาพรถแหลกเหลวทั้งคัน สีขาว เขียว ซึ่ง คาดว่าจะเป็นรถของผู้สูญหาย โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่

ได้นำซากรถมาเก็บรกษาไว้ที่ สภ.แม่เมาะ ลำปาง เพื่อตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ยังพบกระเป๋าเป้ ของผู้สูญหายห้อยติดอยู่ที่หน้ารถจักรยานยนต์คันที่ขุดพบอีกด้วย ซึ่งด้านในมีกางเกงใน ยกทรง และเครื่องสำอ่าง ซึ่ง นางสุภาพ บัวงาม อายุ 54 ปี มารดา และ นางสกุณา ท้าวแก่นจันทร์ อายุ 30 ปี พี่สาว ต่างยืนยันว่ากระเป๋าเป้ที่พบเป็นของน้องชายและลูกชายจริง ซึ่งด้านในพั้พบกางเกงในและยกทรง นั้นเพราะน้องชายจะเบี่ยงเบนไปทางผู้หญิง ซึ่ง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าแม่เมาะ เร่งขุดหาซากศพของผู้สูญหาย (นายภัททิยา บัวงาม อายุ 25 ปี) ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกดินสไลด์ทับร่างและเสียชีวิตอยู่ใต้กองดิน อย่างเร่งด่วนต่อไป

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จากหลักฐานที่พบ ที่ตัวรถเช่นหมายเลขเครื่องและหมายเลขตัวรถ เพื่อตรวจหาผู้ครอบครองเพื่อประกอบสำนวนคดีต่อไป ขณะที่ด้านการไฟฟ้าฝ่ายผลิต เหมืองแม่เมาะกำลังอยู่ระหว่างการเร่งติดตามหาผู้สูญหาย เพื่อจะให้การช่วยเหลือญาติและครอบครัวต่อไป ส่วนที่บ้านของ นางสุภาพ บัวงาม อายุ 54 ปี มารดา ของผู้สูญหาย เพื่อนบ้านและญาติต่างมาแสดงความเสียใจเนื่องจากคาดว่า น้องตูนผู้สูญหายจะถูกฝั่งทั้งเป็นอยู่ใต้กองดินดังกล่าว

สุจิต อาสนะนันทน์ /รายงาน

Loading