วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครราชสีมา!!โรงเรียนอนุบาลทั้ง 25 โรงเรียนแข่งขันกีฬา

11 ก.ค. 2018
40

25 โรงเรียนอนุบาลในจังหวัดนครราชสีมาแข่งขันกีฬา ที่ใช้ชื่อว่า“THE MALL KORAT LITTLE CHAMPION 2018 ” ชิงถ้วย ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ พร้อมทุนการศึกษากว่า 160,000 บาท

ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช ร่วมกับ สมาคมกีฬาจังหวัดนครราชสีมา กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) ธนาคารออมสิน บริษัท ฟิตเนสเฟิร์ส (ประเทศไทย) จำกัด (สาขานครราชสีมา) จัดการแข่งขันกีฬาอนุบาลภายใต้ชื่องาน “THE MALL KORAT LITTLE CHAMPION 2018” ชิงถ้วยเกียรติยศฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ พร้อมทุนการศึกษากว่า 160,000 บาท ในวันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.00น. ณ ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ชั้น 3 โดยมีนายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธานจัดกิจกรรม พร้อมด้วยพลเอก ดร.มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา และคุณปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ

บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ร่วมให้กำลังใจนักกีฬาวัยใสในงาน ผม นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอนุบาลครั้งที่ 9 LITTLE Champion 2018 ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ในวันนี้ การจัดสวนให้เยาวชนนักเรียนได้หันมาใส่ใจในการเล่นกีฬานั้นเป็นการส่งเสริมให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยเฉพาะกีฬานอกจากสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้วการเล่นกีฬายังก่อให้เกิดความเป็นทีมความสามัคคีการมีน้ำใจเอื้อเฟื้อต่อกันและกันดังนั้นการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาครั้งนี้เห็นได้ชัดถึงการให้ความสำคัญต่อเยาวชนที่มีความสามารถในการเล่นกีฬาได้มีสนามแข่งขันที่จะแสดงความสามารถของตนเองได้อย่างเต็มที่ซึ่งต้องขอชื่นชมห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมาโรงเรียนทุกโรงเรียนรวมถึงผู้ปกครองของเพื่อนทุกคนของเด็กทุกคนที่ร่วมส่งเสริมในการแข่งขันการแข่งขันครั้งนี้ได้อย่างสมบูรณ์ตามวัตถุประสงค์จัดงาน(ประธานกล่าว)

โดยนำนักเรียนอนุบาลและผู้ปกครองมาร่วมงานกว่า 5,000 คน ซึ่งกีฬาอนุบาลได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 แล้ว เพื่อเสริมสร้างทักษะขั้นพื้นฐานและส่งเสริมการออกกำลังกายให้เด็กปฐมวัย อายุระหว่าง 3-6 ปี ได้มีการพัฒนาทางด้านอารมณ์ สังคม สติปัญญา อีกทั้งความสนุกสนานกับการเล่นกีฬาและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเพื่อนนักเรียน จึงได้กำหนดจัดการแข่งขันให้เกิดความต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมสนับสนุนเยาวชนให้เป็นกำลังสำคัญในการนำไปสู่การพัฒนาสังคม ประเทศชาติต่อไป

นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมการประกวดสำหรับน้องๆอายุไม่เกิน 6 ปี อาทิ การประกวดขบวนพาเหรด หัวข้อ “WE LOVE KORAT การประกวดเต้นแอโรบิค การประกวดเชียร์ลีดเดอร์ การประกวดกองเชียร์ เพื่อเสริมสร้างทักษะของเด็กปฐมวัยในด้านการกีฬาและสมรรถภาพทางร่างกาย ฝึกให้รู้จักน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ห่างไกลยาเสพติด ตั้งแต่ยังเยาว์วัยและจัดกิจกรรมเกมกีฬาที่เหมาะสมกับวัยของเด็กเพื่อชิงทุนการศึกษากว่า 160,000 บาท ดังนี้ 1.การแข่งขันชักกะเย่อ แบ่งเป็น 2 รุ่น รุ่นอายุ 3-4 ปี และ รุ่นอายุ 5-6 ปี 2.วิ่ง 30 เมตร ชาย/หญิง รุ่นอายุ 4 ปี 3.วิ่ง 30 เมตร ชาย/หญิง รุ่นอายุ 6 ปี 4.วิ่งไม้ผลัดผสม 3 x30 เมตร รุ่นอายุไม่เกิน 5 ปี

รายชื่อ 25 โรงเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาอนุบาลครั้งที่ 9
1.โรงเรียนสารสาสน์วิเทศนครราชสีมา 2.โรงเรียนอนุบาลบ้านคุณหนู
3.โรงเรียนอนุบาลบวรนครราชสีมา 4.โรงเรียนสารสาสน์วิเทศโคราช
5.โรงเรียนมารีย์วิทยา 6.โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
7.โรงเรียนอนุบาลวัดสะแก 8.โรงเรียนเกียรติคุณวิทยา
9.โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดสมอราย) 10.โรงเรียนเทศบาล 3 (ยมราชสามัคคี)
11.โรงเรียนเคหะประชาสามัคคี 12. โรงเรียนวัดสุทธจินดา
13.โรงเรียนอนุบาล ก.ไก่ 14.โรงเรียนบ้านพะไล
15.โรงเรียนรวมมิตรวิทยา 16.โรงเรียนอนุบาลค่ายสุรนารี
17.โรงเรียนประสารวิทยา 18.โรงเรียนอนุบาลคิดส์ ปัญจพัฒนา
19.โรงเรียน อนุบาลวัดทุ่งสว่าง 20.โรงเรียนอนุบาลแสงไทย
21.โรงเรียนอนุบาลแสนสนุก 22.โรงเรียนวัดสระแก้ว
23.โรงเรียนเจ้าคุณปริยัติมุนีวิทยา 24.โรงเรียนโคราชวิทยา
25.โรงเรียนบ้านภูเขาลาด

ภาพ-ข่าว สันติ วงษาเกษ นครราชสีมา

Loading