วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตราด-โซเชี่ยนแห่ชื่นชมครูสาวภาษาอังกฤษนำแร็พมาสอนเด็ก”

ตราด-โลกโซเชี่ยนแห่ชื่นชมครูสาวภาษาอังกฤษนำแร็พมาสอนเด็กสนุกทั้งห้อง


(11 ก.ค 61)โลกโซเชี่ยนแห่ชื่นชมครูสาวสอนภาษาอังกฤษด้วยจังหวะแร็พ โดยมีว่าที่เรือตรีธนพงศ์ บุญวาที ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองมะขาม อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นำมาลงในเฟชบุ๊ค ทำให้ชาวโซเชี่ยนแห่เข้ามาชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนบ้านคลองมะขาม พบกับนางสาวอนงค์นาฎ เสาทอง ครูสอนภาษาอังกฤษชั้น ป.2 /2 ของโรงเรียนบ้านคลองมะขาม โดยครูสาวเปิดเผยว่า สำหรับตัวเองหลังจากได้มาเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่โรงเรียนบ้านคลองมะขามเป็นเวลา 4 ปี แล้ว ก็เลยมีแนวคิดและไอเดียว่าจะทำอย่างไร ในเวลาสอนจะทำให้เด็กๆมีความสนุกสนานและจดจำง่ายขึ้น โดยจะไม่ทำให้นักเรียนนั่งอยู่กับโต๊ะ สามารถทำให้เด็กๆลุกขึ้นมาเช่นการเล่นเกมส์ควบคู่ไปด้วยกันกับการสอน ทำให้เด็กๆรู้สึกผ่อนคลายและสนุกสนานในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ โดยจะมีการสอนตามแผนในการเรียนรู้ตามชั่วโมง และเราตัองมีการปรับแผนในการออกไอเดียแต่ละรูปแบบแผนการสอน ซึ่งแต่ละแผนจะมีความแตกต่างกันไป และสิ่งสำคัญที่ผ่านมาหลังจากมีการปรับแผนการเรียนการสอนและการนำไอเดียมาสอนให้กับเด็กๆ ซึ่งเด็กๆมีความสุขในการเรียน การร้องเพลง ซึ่งเด็กๆจะมีการตื่นตัวตลอด และอยากเรียนและเรียกร้องเวลาที่มาสอน

นางสาวอนงค์นาฏ ครูสาวสอนภาษาอังกฤษ ยังกล่าวอีกว่า ตนเองรู้สึกภูมิใจมาที่เวลาสอนแล้วเห็นเด็กๆมีความสุข และไม่เบื่อหน่ายในการเรียนภาษาอังกฤษ สำหรับความคิดและไอเดีย เริ่มจากที่เรามีแนวคิดที่จะปรับการสอน และศึกษาตามสื่อต่างๆ ก่อนที่จะนำมาประยุกต์ให้เข้ากัน ก่อนที่จะนำมาปรับใช้ให้กับตัวเอง และนอกเหนือจากการสอนในห้องเรียนแล้ว เราก็จะนำมาสอนนอกห้องได้อีกด้วย เช่น เวลาเดินผ่านเด็กนักเรียนเราก็จะถามเค้าเป็นศัพท์ภาษาอังกฤษว่าเค้าชื่ออะไร ไปไหน เป็นต้น เพื่อให้เด็กๆได้ใช้คำศัพท์บ่อยๆ เพื่อเป็นการสื่อสารนอกห้องเรียน

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading