วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พะเยา!!ระทึกกลางดึก ไฟปริศนาไหม้บ่อขยะ”

พะเยา – ระทึกกลางดึก ไฟปริศนาไหม้บ่อขยะตำบลร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา เกือบ 2 ไร่ ชาวบ้านฟันธงมือดีก่อเหตุป่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.20 น.ของวันที่ 17 ก.ค.2561 ร.ต.อ.สิทธิโชค บัวแดง พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหมบ่อขยะของตำบลร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงได้ประสานกับฝ่ายบรรเทาสาธารณภัย อบต.ร่มเย็น อบต.เจดีย์คำ อบต.ทุ่งกล้วยและรถดับเพลิงของ อปท.รอบทั้งหมดเข้าพื้นที่ เข้าระงับเหตุทันที

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อขยะของตำบลร่มเย็น ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านใหม่ร่มเย็น ม.7 มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 7 ไร่ ไฟกังโหมลุกไหม้ขยะกินพื้นที่ประมาณ 2ไร่ แสงไฟจากการลุกไหม้ของบ่อขยะมองเห็นได้ไกลกว่า 2 กม. กลิ่นขยะที่ถูกไฟไหม้เม็นคละคลุ้งจนแสบขมูก รถดับเพลิงของ อปท.ต่างๆที่ระดมมาจึงเข้าฉีดน้ำไปยังศูนย์กลางกองเพลิงและฉีดน้ำเลี้ยงกองขยะข้างๆเปียกและได้รถตักดินเพื่อแยกขยะที่ไหม้กับขยะที่ฉีดน้ำเลี้ยงไว้ให้ห่างออกจากกัน เพื่อป้องกันการลุมลามไปสู่บ่อขยะอื่นๆ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ แต่ยังมีที่ครุกรุ่นอยู่
นายศักดิ์ชาย จ้อย หน.ชุดบรรเทาสาธารณภัยเชียงคำ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารจึงระดมรถดับเพลิงของ อปท.ข้างเคียงทั้งหมดเข้าพื้นทีทันที และสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้างออกไป แต่ยังมีขยะที่ครุกรุ่นอยู่ จึงมีการวางกำลังระวังเหตุไว้ในพื้นที่จนกว่าจะแน่ใจว่าไฟจะไม่ลุกไหม้อีก จึงจะถอนกำลังกลับที่ตั้ง และคาดว่าสาเหตุครั้งนี้น่าจะมาจากฝีมือคนแถวๆนั้น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าน่าจะมีคนมาจุดไฟเผาแน่นอน เนื่องจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเหตุเพลิงไหม้ก็เกิดในช่วงเวลานี้ของเดือนนี้ทุกครั้ง ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ชาวบ้านกว่า 1000คนต้องเดือดร้อน เพราะต้องมานั่งเฝ้าเกรงว่าไฟที่ครุกรุ่นอยู่จะลุกไหม้ขึ้นมาอีก

(ภาพ/ข่าว จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading