วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครปฐม!!ระทึกไฟไหม้โรงงานทอด้าย คนงานร่วมร้อยหนีตายอลหม่าน”

14 ก.ค. 2018
16

​นครปฐม ระทึกไฟไหม้โรงงานทอด้ายคนงานร่วมร้อยหนีตายอลหม่าน

เมื่อเวลา16.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2561 ศูนย์รับแจ้งเหตุสภ.สามพราน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานทอด้าย บริษัทแกรนด์ เลเบิล จำกัด ในซอยวัดเทียนดัด เลขที่93 หมู่ 1 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.ท.เจริญศักดิ์ รัตนชงค์ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.สามพราน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไพรัตน์ รอดทอง สารวัตรเวรสภ.สามพราน และแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงตำบลอ้อมใหญ่

โดยการนำของนายทศพล รอดรัตนาทูล นายกเทศมนตรีตำบลอ้อมใหญ่ ไปที่เกิดเหตุ ซึ่งในที่เกิดพบบนชั้นสองของโรงงานทอด้าย บริษัทแกรนด์ เลเบิล จำกัด เนื้อที่โรงงานประมาณ 10 ไร่ เพลิงได้ลุกไห้มบนตัวอาคารชั้นสองอย่างรุนแรง คนงานร่วมร้อยคนหนีตายออกมายืนดูอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงงานจำนวนมาก

โดยรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลอ้อมใหญ่ จำนวน 5 คันและ รถบรรเทาสาธารณภัยที่ใช้เครื่องดับเพลิงแบบหาบหามกว่า5 ตัว ร่วมใช้น้ำฉีดสกัดและควบคุมเพลิงจนสงบ ใช้เวลากว่า1 ชั่วโมง ส่วนค่าเสียหาย ประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่งโรงงานทอด้าย บริษัทแกรนด์ เลเบิล จำกัด มีนายสกลธร กาญจนพิศาล เป็นเจ้าของโรงงาน แต่ไม่ได้อยู่ในขณะเกิดเหตุ มีเพียงคนงานร่วมร้อย คน กำลังทำงานกันอยู่

จากการสอบถามยามผู้เห็นเหตุการณ์ได้ความว่าขณะเกิดเหตุได้มีช่างทำการต่อเติมตัวอาคารโรงงานคาดว่ามีการเชื่อมเหล็กต่อเติมโครงหลังคาอาคารโรงงานที่อยู่ติดกัน โดยที่ประกายไฟจากการเชื่อมเหล็กได้กระเด็นไปติดโฟมกันความร้อนหลังคา จนลุกลามลงกองเก็บเส้นด้ายที่อยู่บนพื้นอาคารทำให้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้อาคารชั้นสองซึ่งเป็นที่เก็บด้ายที่ทอแล้ว รวมทั้งเครื่องจักรสำหรับทอด้ายเสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงและค่าเสียหายต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบและประเมินค่าเสียหายที่แท้จริงต่อไป

Loading