วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อ่างทอง ฝาแฝดชายหญิงแต่งงานกลางตลาดท่ามกลางความชื่นชมถึงความน่ารักของคู่บ่าวสาว

อ่างทอง   ฝาแฝดชายหญิงแต่งงานกลางตลาด ท่ามกลางความชื่นชมถึงความน่ารักของคู่บ่าวสาว

img_6286

เมื่อเวลา 07.09 น.ของวันนี้(21พย59)ที่หน้าร้านศิริวิทย์เภสัช (ตลาดศาลเจ้าโรงทอง) ม.6 ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง มีขบวนแห่ขันหมากของเด็กชายทีฆทัศน์ หรือน้องเอวิน หิรัญเมฆาวนิช (แฝดพี่)วัย 3 ขวบ 4 เดือน และเด็กหญิงตวิสา หรือน้องเอวา หิรัญเมฆาวนิช (แฝดน้อง)แห่ไปตามถนนภายในตลาดศาลเจ้าโรงทอง โดยมีนายอัครินทร์ หิรัญเมฆาวนิช (บิดา)และนางศศิ ดิลกชัยชาญวุฒิ (มารดา) เดินจูงมือคู่บ่าวสาวตัวน้อยผ่านตลาดไปยังอาคารมูลนิธิการกุศลวิเศษชัยชาญ เพื่อไปทำพิธีหลั่งน้ำสังข์แต่งงานกัน ท่ามกลางประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของไปทำอาหารเช้าต่างหยุดดูถึงความน่ารักของคู่บ่าวสาวที่ซุกซนไปบ้างตามประสา แต่ก็เป็นบรรยากาศที่น่ารักน่าเอ็นดูไปอีกแบบหนึ่ง โดยขบวนขันหมากของเด็กชายทีฆทัศน์ หรือน้องเอวิน ได้นำสินสอดจำนวน 22,222 บาททอง 2 บาท มาสู่ขอเด็กหญิงตวิสา หรือน้องเอวา ด้วย
นางศศิ ดิลกชัยชาญวุฒิ (มารดา) กล่าวว่า น้องเอวิน และน้องเอวา เป็นฝาแฝดกัน ซึ่งการแต่งงานครั้งนี้เป็นการแต่งงานเพื่อเป็นเคล็ด ตามความเชื่อที่ว่าถ้ามีลูกฝาแฝดชายหญิงให้จับแต่งงานกัน ฝาแฝดชายหญิงจะได้มีอายุยืนยาว เพราะเชื่อว่าฝาแฝดชายหญิงชาติก่อนเคยเป็นเนื้อคู่กันมาแต่ไม่อยู่ด้วยกัน พอมาชาตินี้จึงมาเกิดเป็นฝาแฝดกันเพื่อจะได้อยู่ด้วยกันอีกชาติหนึ่ง
การจัดแต่งงานในครั้งนี้นั้นได้จัดขึ้นตามความเชื่อ ที่สืบทอดต่อกันมา และเพื่อให้เด็กทั้ง 2 คนนั้น อยู่ด้วยกันไม่จากกัน จากความเชื่อที่ว่า ทั้งสองคนคือคู่รักกันที่ไม่สมหวังมาแต่ชาติก่อน จนต้องมาเกิดเป็นพี่น้องกัน พิธีจึงไม่ต่างจากงานแต่งงานทั่ว ๆ ไป เป็นการแก้เคล็ดว่าหากแต่งงานกันแล้ว เด็กทั้งคู่จะมีอายุยืนยาวจนแก่เฒ่า ชั่วชีวิตจะไม่พลัดพรากจากกัน

img_6287

img_6289

 

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading