วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พะเยา!!อุทยานแห่งชาติแม่ปืม เปิดรองรับนักท่องเที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาว”

จ.พะเยา – อุทยานแห่งชาติแม่ปืม เปิดรองรับนักท่องเที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาว พายเรือเล่น ชมอาทิตย์อัศดงท่ามกลางทะเลหมอกโอบกอดขุนเขา

นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู หน.อุทยานแห่งชาติแม่ปืม เปิดเผยว่า ในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ ทางอุทยานฯได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับและบริการนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน มาสัมผัสกับไอหนาว ทะเลหมอกที่โอบกอดขุนเขาของอุทยานฯ โดยมีการจัดเตรียมอุปกรณ์กีฬาหรือเครื่องเล่นทางน้ำ พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่จะดูแลนักท่องเที่ยว จักรยานปั่นออกกำลังกาย สถานที่สำหรับกางเต็นท์ ซึ่งสามารถนำมากางเองหรือเช่า หรือไม่ก็เข้าพักในบ้านพักรับรองซึ่งทางอุทยานฯได้จัดเตรียมไว้ และมีลานกิจกรรมให้ทำกิจกรรมกลุ่ม หรือกิจกรรมครอบครัว ซึ่งได้ถูกเตรียมพร้อมไว้แล้ว

ในขณะที่บรรยากาศในช่วงฤดูหนาว ทั้งตอนเช้าและตอนเย็น สามารถนั่งบริเวณสันอ่างเก็บน้ำแม่ปืม หรือบริเวณที่ทำการอุทยานฯ ชมความงามของทะเลหมอก และฝูงนกเปิดแดงเป็นหมื่นๆตัวที่บินโฉบขึ้นลง ตัดกับเงาทะมึนของภูเขา ซึ่งจะได้อารมณ์ไม่แตกต่างจากการไปท่องเที่ยวพักแรมยังสถานที่ท่องเที่ยวดังๆ แต่ที่อุทยานฯแม่ปืม จะได้บรรยากาศความเงียบสงบ ไม่พลุกพล่านและมีความปลอดภัย เนื่องจากมีการจัดวางกำลังไว้ดูแลนักท่องเที่ยวโดยที่ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกอึดอัด

“ ผมอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาเที่ยวพักค้างแรมในอุทยานฯแม่ปืมกันมากๆ อยากให้มาเห็นบรรยากาศตอนเช้าและตอนเย็นในช่วงอาทิตย์กำลังขึ้นแตะขอบฟ้าและยามที่อาทิตย์ตกดิน ในขณะที่ช่วงกลางวันก็จะสามารถทำกิจกรรมกลุ่ม หรือกิจกรรมสันทนาการอื่นๆได้ตลอดทั้งวัน อยากให้มาลองเที่ยวดูแล้วจะติดใจ “ นายวุฒิพงษ์ กล่าวเชิญชวน

( นพพร/พะเยา )

Loading