วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

แถลงข่าว!!โคราชจัดมหกรรมลดทั้งเมือง 2018”

แถลงข่าว โคราชจัด”มหกรรมลดทั้งเมือง2018″

วันนี้ 23 กรกฎาคม 2516 2561 ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเวลา 17.30 น.งานแถลงข่าวโครงการมหกรรมโคราชลดทั้งเมือง2018โดยนายจรัสชัย โชคเรืองสกุลรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายชัชวาลวงศ์จร ประธานหอการค้านครราชสีมา นายรณชัย วิรุฬห์รัฐ พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา นางศศิฑอณร์ สุวรรณมณี วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมานางกัลญา มโนเสงี่ยม รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครราชสีมานายกิตติพงษ์ พงศ์สุรเวทประธานโครงการมหกรรมโคราชลดทั้งเมือง การแสดงชุดรำเกลียวไทเดิ้งจากวิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา

ด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมาในปัจจุบันมีความฝืดเคืองและซบเซาผลประกอบการการค้าด้านการบริการอาหารที่พักท่องเที่ยว SMEร้านโชว์ห่วยและร้านค้าในจังหวัดนครราชสีมาทั้งหลายตกต่ำอย่างมากโดยเฉพาะราคาพืชผลการเกษตรหลักของจังหวัดนครราชสีมาข้าวโพดข้าวมันสำปะหลังที่เจอทั้งภัยแล้งได้ราคาตกที่ตกต่ำติดต่อกันทำให้เกษตรกรประชาชนขาดกำลังซื้อเหตุผลกระทบเป็นห่วงโซ่ในทุกๆด้านหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาได้ตระหนักและพยายามผลักดันแก้ปัญหาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้นจึงได้ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีขึ้น เทศบาลนครนครราชสีมาวัฒนธรรมจังหวัดสมาคมชมรมผู้ประกอบการต่างๆเช่นชมรมร้านอาหารชมรมร้านทองสมาคมอสังหาริมทรัพย์สมาคมโรงแรมห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราชเทอร์มินอล 21 Central PlazaBig C Lotus ร้านค้าหน่วยงานภาครัฐร่วมกันจัดงานมหกรรมโคราชลดทั้งเมือง 2018 ขึ้นในวันในระหว่างวันที่ 3 ถึง 19 สิงหาคม 2561 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งระบบให้กับจังหวัดนครราชสีมาฉันยังได้ช่วยเหลือธุรกิจของผู้ประกอบการทั่วทั้งจังหวัดให้มีความเข้มแข็งในการจับจ่ายใช้สอยให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้นเกิดสภาพคล่องทางเศรษฐกิจทำให้เกิดเจริญเติบโตทุกด้านซึ่งการจัดงานครั้งนี้อ่อนสาจังหวัดนครราชสีมาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะจ้างความประทับใจให้ผู้มาร่วมงานจากทั่วประเทศรวมถึงผู้ประกอบการท้องถิ่นที่เข้าร่วมโครงการโดยคาดว่าจะทำให้เกิดเงินสะพัดทุกภาคส่วนกว่าพันล้านบาท

มหกรรมโคราชลดทั้งเมือง 2018 เป็นการจัดงานขึ้นเป็นครั้งที่สองโดยในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากทั้งผู้ประกอบการในจังหวัดนครราชสีมาและหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนทำให้เกิดความคึกคักและเงินสะพัดเป็นจำนวนมากและในปีนี้ขอใช้ลักษณะพยายามผลักดันการแก้ปัญหาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีขึ้นจึงกำหนดจัดงานมหกรรมรถทั้งเมืองขึ้นอีกครั้งระหว่างวันที่ 3 ถึง 19สิงหาคม 2561สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในการจัดงานครั้งนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานโครงการลดราคาสินค้า Super sale มากกว่า 1,00 ลายและมีสินค้าเข้าร่วมรายการลดสินค้ามากกว่า 1,000 รายการนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาการจัดงานทั้ง 17 อาทิกิจกรรมจัดจำหน่ายและผลิตพันธุ์ชุมชนดีวิถีเมืองโคราชวันที่ 3-5 สิงหาคมและสวนสุรนารีกิจกรรมตลาดนัดพระเครื่องเมืองโคราชครั้งที่ 1 วันที่ 7-8 สิงหาคมและ 4 โคราชศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราชกิจกรรมมหานครตลาดผักผลไม้ครั้งที่ 5 หน้าบริเวณด้านหน้า s l mชั้น 1ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 วันที่ 10-12 สิงหาคมกิจกรรมถนนคนเดินรอบคูเมืองการแข่งขันเซปักตะกร้อและการประกวดส้มตำลีลาคั่วหมี่ขนมโบราณไก่ย่างราดถนนพลแสนทีเคปาร์ควันที่ 10 ถึง 12 สิงหาคมกิจกรรมถนนคนเดินโพธิ์กลางFood Streetและศิลปวัฒนธรรมหน้าถนนโพธิ์

กลางแยกเต็กฮะถึงศาลเจ้าแม่ทับทิมวันที่ 17 ถึง 19 สิงหาคมกิจกรรม 7 วัน 3 ศาลหน้าวัดพระนารายณ์วัดสระแก้ววัดบึงวัดพายัพวัดอิสานวัดบูรพ์วัดศาลาลอยศาลหลักเมืองศาลเจ้าแม่ทับทิมศาลพระนารายณ์ตลอดการจัดงาน3 ถึง 19 สิงหาคมและกิจกรรมแรลลี่จากต่างจังหวัดและภูมิภาคอื่นๆเป็นต้นการจัดงานนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีจะเป็นการช่วยผลักดันและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาให้เงินให้เกิดเงินสะพัดได้ทุกส่วนและขอขอบคุณทุกหน่วยงานผู้ให้การสมุนทุกท่านที่ร่วมจับมือร่วมพลังกันสร้างเมืองโคราชให้เกิดความรุ่งเรืองและขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ได้สละเวลามาร่วมทำข่าวให้การจัดงานเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวาง

ภาพ-ข่าว สันติ วงษาเกษ นครราชสีมา

Loading