วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

น.9 แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา ชิงทรัพย์ถึงแก่ความตาย”

26 ก.ค. 2018
12

แถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหา”ชิงทรัพย์ถึงแก่ความตาย “ เขต สน.ท่าข้าม และ กก.สส.บก.น.9

วันที่ 26 กรกฎาคม 2561 เวลา 13.30 น ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ท่านพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ได้กำชับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล เร่งรัดสืบสวนจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุในลักษณะที่เป็นการอุกอาจ สะเทือนขวัญ สร้างความไม่ปลอดภัยในชีวิตและความสงบสุขของประชาชนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น., พล.ต.ต.พุทธิชาต เอกฉันท์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. ได้กำชับสั่งการให้แต่ละกองบังคับการ เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดที่ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างต่อเนื่องตลอดมา

กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9,พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9,พ.ต.อ.ภูวนาถ ฤทธาเวช รอง ผบก.น.9,พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูลรอง ผบก.น.9,พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.กก.สส.บก.น.9 ,พ.ต.อ.อภิรัฐ พุ่มกุมาร ผกก.สน.ท่าข้าม, พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.กก.สส.บก.น.9 พ.ต.ท.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ รอง ผกก.สส.สน.ท่าข้าม ,พ.ตท.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม, พ.ต.ท.ไพโรจน์ โชติวรรณ รอง ผกก.กก.สส.บก.น.9 และพ.ต.ท.สรรเสริญ กล่อมเกษม รอง ผกก.กก.สส.บก.น.9

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.โชตินันต์ โชติเนตร สว.สน.ท่าข้าม,พ.ต.ต.วรัษฐา วุฑฒิรักษ์ สว.สส.สน.ท่าข้าม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม และ พ.ต.ท.อิทธิกร ลุนสะแกวงศ์ สว.กก.สส.บก.น.9, พ.ต.ท.บริบูรณ์ จำปาดี สว.กก.สส.บก.น.9 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกก.สส.บก.น.9 ได้ร่วมกันจับกุมตัว
​ นายมินท์ จอ (MYINT KTAW) อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนม่าข้อหา “ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ จนเป็นเหตุให้เจ้าทุกข์ถึงแก่ความตาย”
พร้อมด้วยของกลางคือ
1. อาวุธมีดปลอกผลไม้ 1 เล่ม
2. ธนบัตรเงินสด จำนวน 5,000 บาท
3. กางเกงยีนส์สีดำ,เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ,เข็มขัดหนังสีดำ และรองเท้าแตะหูคีบ(รวมใส่วันเกิดเหตุ)
พฤติการณ์แห่งคดีกล่าวคือ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจตามรายชื่อ ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายได้ใช้อาวุธมีดทำร้าย ชาวเมียนม่า จนถึงแก่ความตาย และลักเอาเงินสดจำนวน 18,000 บาทไป เหตุเกิดบริเวณ ห้องพักไม่มีชื่อและเลขที่ ชั้นที่ 3 ห้องข้างในสุดทางขวา ซ.บางขุนเทียน 10 แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 61 เวลาประมาณ 16.00 น. – 19.30 น. จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ และ

ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ จนทราบว่า ผู้ตายคือ น.ส.ซิน มา วิน อายุ 31 ปี สัญชาติ พม่า
​ ต่อมาผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว เนื่องจากเหตุดังกล่าวเป็นเหตุอุจฉกรรจ์สะเทือนขวัญ เพื่อสร้างความรู้สึกปลอดภัยให้พี่น้องประชาชน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าว คือ นายมินท์ จอ (Myint Kyaw) หมายเลขพาสปอร์ต TE072265 ประเทศเมียนม่า ซึ่งเป็นสามีของผู้ที่พักอาศัยที่อยู่ข้างห้องผู้ตาย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพบตัว นายมินท์ จอ (Myint Kyaw) ที่บริเวณ ชั้นที่ 4อาคาร 23 เคหะเอื้ออาทร ท่าจีน ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ตามหมายจับ ศาลอาญาธนบุรีที่ 518 /2561 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 พร้อมยึดของกลางดังกล่าวข้างต้น เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 เวลาประมาณ 02.30 น.
ชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าตนได้ไปขอยืมเงิน น.ส.ซิน มา วิน สัญชาติ พม่า อายุ 3 จำนวน 5,000 บาท แต่ น.ส.ซิน มา วิน ไม่ยินยอมให้ จึงได้มีปากเสียงกัน จากนั้น น.ส.ซิน มา วิน ได้ต่อว่าตน ตนจึงโมโห จึงได้หยิบมีดทำครัว ในห้องของ น.ส.ซิน มา วิน มาแทงที่บริเวณลำคอจำนวน 3 ครั้ง ทำให้ น.ส.ซิน มา วิน เสียชีวิต จากนั้นตนกลัวการกระทำผิด จึงได้หลบหนีไป

Loading