วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชลบุรี!!กราบหัวใจครู “4.1 แสนช่วยครู วิภา หลังเซ็นคำ้ประกันกองทุน กยศ.นักเรียน 60 คน”

ชลบุรี-ขอกราบหัวใจครู!! 4.1 แสนช่วยครู วิภา หลังเซ็นค้ำประกันกองทุน กยศ.ให้นักเรียน 60 คน หลังถูกเบี้ยวหนี้ จนถูกยึดทรัพย์และฟ้องล้มละลาย

หลังที่เกิดเป็นกระแส ข่าวดังกรณี ครู วิภา บานเย็น ครูหัวใจแสนประเสริฐ ผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพรช ที่ได้เซ็นค้ำประกันกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)ให้นักเรียน 60 คน แต่ต้องเจอกับการถูกเบี้ยวหนี้ของฝ่ายนักเรียน ที่ได้เรียนจบและมีงานทำ แต่กับไม่ผ่อนชำระหนี้กู้ยืม(กยศ.)ที่ ครู วิภา ได้เซ็นค้ำประกันไว้ โดยเวลาได้ผ่านมาถึง 20 ปี จนทาง (กยศ.)ได้ดำเนินการฟ้องร้องกับผู้ค้ำคือ ครูวิภา จนต้องถูกยึดทรัพย์และฟ้องล้มละลาย จนถูกกระแสสื่อโลกโชเชี่ยน นำออกมาตีแพ่ จนเกิดเป็นข่าวที่สังคมให้ความสนใจ และติง(กยศ.)ต้องมีกฏ ระเบียบ ที่ดีกว่านี้

ในวันนี้(6 ส.ค.61) ที่ห้องประชุม สภาเทศบาล นครแหลมฉบัง นาย บุญเลิศ น้อมศิลป์ อดีตนายกฯนครแหลมฉบัง นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง และเหล่าสมาชิกสภาฯพร้อมข้าราช ได้ให้การต้อนรับ นาย ธวัชชัย ศรีสุวรรณ ผวจ.กำแพงเพชร นาย มานพ ปัทมาลัย นายก ทต.ท่ามะเขือ นาย แสน ผิวลอย นายก ทต.วังยาง พร้อมคณะ ที่ได้เดินทางมาเป็นตัวแทน ครู วิภา บานเย็น อายุ 47 ปี ผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพรช ได้เซ็นค้ำประกันกองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.)ให้นักเรียน 60 คน แต่กับถูกเบี้ยวหนี้ การผ่อนชำระคืนกองทุนฯ ของนักเรียน จนเวลาล่วงเลยมาถึง 20 ปีจนทาง(กยศ.)ได้ดำเนินการฟ้องร้อง ผู้เซ็นค้ำประกัน จนครู วิภา จนต้องถูกยึดทรัพย์และฟ้องล้มละลาย ซึ่งทางคณะผู้บริหารเทศบาลนครแหลมฉบังและเหล่าสมาชิกสภาเทศบาลตลอดจนข้าราช ได้เกิดตระหนักถึงคุณงามความดี ของครูวิภา ที่มีหัวใจที่แสนประเสริฐ จึงได้มีการร่วมรวมเงินช่วยเหลือครู วิภา ถึง 4.1 แสนบาท โดยส่งมอบให้ท่าน ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นาย ธัชชัย สีสุวรรณ และคณะ เป็นตัวแทนรับมอบ ส่งถึงครู วิภา ที่ไม่สามารถเดินมาด้วยตัวเองได้ เนื่องจากปัญหาสุขภาพ

ซึ่งทางด้านท่านอดีตนายกฯ บุญเลิศ น้อมศลิป ได้กล่าวติง ถึงทาง กยศ.ว่าถึงเวลาแล้วที่ทาง กยศ. จะต้องพิจารณา ถึงระเบียบการต่างๆของการให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาให้รอบครอบรัดกุม ไม่ให้เกิดปัญดั่งเช่น กรณีครู วิภา อีก ในขณะที่ด้านนครแหลมฉบังและคณะผู้บริหารและสมาชิกฯ มิได้รู้จักกับครู วิภา แต่อย่างใด แต่นับถือน้ำใจที่แสนประเสริฐของครู ที่ให้การช่วยเหลือเด็ก จนตัวเองต้องเดือดร้อนแสนสาหัส ในฐานะคนไทยด้วยกัน ทนเห็นคนดีๆอย่างครู วิภา ที่ต้องเดือดร้อนไม่ได้จึงต้องร่วมกันช่วยเหลือ ในขณะที่ทางด้าน นาย ธัชชัย สีสุวรรณ ผวจ.กำแพงเพชร ก็ได้กล่าวติง กยศ.เช่นกันว่า ควรหารือแก้ไขกฏระเบียบการกู้ยืมเงินกองทุนฯ พร้อมตรวจสอบให้ชัดเจน รัดกุม และควรพิจารณาให้ผู้เซ็นค้ำประกันได้ไม่เกิน 5 คน ซึ่งขอฝากไปถึง กยศ.ให้พิจารณาด้วย

Cr.ทีมข่าวภาคตะวันออก
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading