วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้ว่าฯปทุมธานี”เปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า Pathum Thani Herbs Beauty 2018“

ผู้ว่าฯปทุมธานี เปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้างาน “Pathum Thani Herbs & Beauty 2018” ด้วยปัจจุบันผลิตภัณฑ์เกษตร อาหารปลอดภัย อาหารเสริมสุขภาพและ ความงาม เป็นสินค้าแห่งอนาคต ที่มีความสําคัญและมูลค่าทางการตลาดสูง

วันนี้ (9ส.ค61) เวลา 15.30 น. ชั้น ๑ ศูนย์กํารค้าเจเจมอลล์ กรุงเทพมหานคร ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้างาน “Pathum Thani Herbs & Beauty 2018” โดยมี นางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัด นายภัสพลภ์ ชัยสุริยาทวิกูล ประธานหอการค้าจังหวัดปทุมธานี นางชไมพร ขวัญทอง พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ด้วยปัจจุบันผลิตภัณฑ์เกษตร อาหารปลอดภัย อาหารเสริมสุขภาพและ ความงาม เป็นสินค้าแห่งอนาคต ที่มีความสําคัญและมูลค่าทางการตลาดสูง ซึ่งการส่งออก สินค้าคุณภาพที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคทั่วโลกนั้น ตื่นตัว ให้ความสนใจ และมีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ด้านการดูแลสุขภาพที่ผลิตจาก ประเทศไทยมากขึ้น จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจอันดีที่จะเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร สินค้าเพื่อ สุขภาพและความงาม สินค้าและบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่อง

จังหวัดปทุมธานี มีพืชเศรษฐกิจที่มีอัตลักษณ์ ปริมาณมาก และมีบางส่วน ที่ไม่ได้ใช้ให้เกิดประโยชน์ สํานักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี จึงได้ร่วมกับสถาบันวิจัย วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) คัดเลือกพืชเศรษฐกิจในจังหวัดปทุมธานี ที่มีอัตลักษณ์ จํานวน ๓ ชนิด ได้แก่ ใบบัวหลวง ปลีกล้วยหอมทอง และใบฝรั่ง นํามาสร้าง ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามต้นแบบ ด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม จํานวน ๒๐ รายการ
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดเชิงธุรกิจ และสร้างโอกาสทางการตลาด สํานักงานฯ จึงได้จัดงานแสดงนิทรรศการและจําหน่ายสินค้า บริการ เพื่อสุขภาพและความงาม จังหวัด ปทุมธานี เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามของ จังหวัดปทุมธานี ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง สร้างเครือข่ายและองค์ความรู้นวัตกรรม สินค้าบริการเกษตรเพื่อสุขภาพและความงาม สร้างโอกาสในการขยายช่องทางการตลาด ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม รวมถึงการสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันของ ผู้ประกอบการจังหวัดปทุมธานี เพื่อรองรับตลาดยุค ๔.๐ (Pathum Thani Market 4.0) อันจะเป็นการยกระดับการค้า สู่ตลาดในประเทศและต่างประเทศ

โดยการจัดงานครั้งนี้ เป็นการนําผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และความงามของ จังหวัดปทุมธานี มาแสดงและจําหน่าย ภายใต้ชื่องาน “Pathum Thani Herbs & Beauty 2018” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๘-๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๑ รวม ๕ วัน ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น ๑ ศูนย์การค้าเจเจมอลล์ กรุงเทพมหานคร พบกับการออกร้านจาหน่ายสินค้าและ บริการเพื่อสุขภาพและความงามที่มีนวัตกรรม จํานวน ๕๐ ร้านค้า รวมถึงพื้นที่สําธิต การใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม และนิทรรศการแสดงสินค้าเกษตรเพื่อสุขภาพ และความงามต้นแบบ จํานวน ๒๐ รายการ ที่ผลิตจากใบบัวหลวง ปลีกล้วยหอมทอง และ ใบฝรั่ง การแสดงศิลปวัฒนธรรม การจําหน่ายสินค้าจัดโปรโมชั่นนาทีทอง และการเจรจา ธุรกิจการค้า

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Loading