วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พะเยา!!กิจกรรมปลูกป่า และปล่อยปลา”

พะเยา- กิจกรรมปลูกป่าและปล่อยปลา เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่๙ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๖ พรรษา

วันนี้(11 สิงหาคม 61) เวลา09.30 น. ณ อ่างเก็บน้ำบ้านน้ำมิน ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดยนายจรัญ กาญจนาปัญญานนท์ นายอำเภอเชียงคำ ประธานในพิธี ร่วมกับ สโมสรโรตารี่เชียงคำ,นครเทิง,เชียงราย สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงคำ คณะครูและนักเรียนโรงเรียนเชียงคำวิทยาคม พร้อมชาวบ้าน จำนวนกว่า 200 คนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นางสาวกนกกาญจน สุวรรณกุล นายกสโมสรโรตารี่เชียงคำ กล่าวว่า กิจกรรมปลูกป่าและปล่อยปลา ได้จัดต่อเนื่องกันมาเป็นระยะเวลา 21 ปี เริ่มจากปี 2540-2561 ซึ่งได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ชาวบ้านและอินเตอร์แรค ของโรงเรียนเชียงคำวิทยาคม มาโดยตลอด
การทำกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่๙ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๖ พรรษา 12 สิงหาคม 2561 เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยได้ร่วมตั้งปณิธานทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมทั้งอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้เป็นป่าที่สมบูรณ์และเป็นแหล่งอาหารตามธรรมชาติแก่ชุมชน

ในกิจกรรมการปลูกป่าและปล่อยปลาในครั้งนี้ได้จัดให้ปลูก ต้นตะเคียน จำนวน 100 ต้น ต้นมะค่า จำนวน 100 ต้น ต้นนางพญาเสือโคร่ง จำนวน 150 ต้น รวม 350 ต้น พร้อมปล่อยปลาจำนวน 2000 ตัว

 

(ภาพ/โกวิท ไชยเมือง :ข่าว/สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading