วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พะเยา!!รถบรรทุกหมดแรงลื่นไถลพลิกควำ่โชคดีแค่บาดเจ็บ”

พะเยา – อำเภอปง รถบรรทุกเก่าหมดแรง ลื่นไถลพลิกคว่ำร่องลึกข้างทางกลางป่า โชคดีแค่บาดเจ็บ

เวลา 23.00 น. ของวันที่ 14 สิงหาคม 61 พ.ต.ท.สมปอง วงค์ใหญ่ สารวัตรสอบสวนสภ.ปง อ.ปง จ.พะเยา รับแจ้งเหตุจาก รพ.ปง พร้อมสั่งการให้มูลนิธิพิทักษ์ชีพภูซางจุดปงและมูลนิธิกู้ภัยร่มฟ้า ร่วมออกตรวจสอบว่ามีอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำตกร่องเขาข้างทาง ที่บ้านห้วยสิง หลักกิโลเมตรที่ 45 (ปง-จุน) ตรวจสอบ พบรถบรรทุก 4 ล้อสีฟ้า หมายเลขทะเบียน 80-1357 แพร่ พลิกคว่ำตกอยู่ร่องไหล่ทาง ลึกประมาณ 10 เมตร พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย รายที่1 ชื่อนายสมพงษ์ ศรียา บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนรายที่2 ชื่อนายอนุสรณ์ ไชยลังกา สภาพตัวติดภายในรถ ไม่สามารถนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาได้ จึงได้ประสาน ทางมูลนิธิพิทักษ์ชีพภูซาง(สำนักงานใหญ่) อำเภอภูซาง ขอสมทบกำลังและเครื่องตัดถ่างเข้ามาในพื้นที่เกิดเหตุ อำเภอปง และรอรับเครื่องตัดถ่างมาทำการช่วยเหลือ

จากนั้นเวลา 01.30 น. เครื่องตัดถ่างเดินทางมาถึง จึงได้ทำการช่วยเหลือนานกว่าชั่วโมง จึงช่วยผู้บาดเจ็บรายที่ 2 ออกมาได้ ซึ่งผู้บาดเจ็บรายนี้มีอาการบาดเจ็บสาหัส จึงได้ปฐมพยาบาลและนำขึ้น รถ รพ.ปงเพื่อรักษาต่อไป
จากการสอบถามนายสมพงษ์ คนขับรถคันดังกล่าว ว่าตนเองและนายอนุสรณ์ ทั้งสองเป็นชาวบ้าน บ้านแม่จั๊วะ ม.10 ต.ปง อ.ปง จ.พะเยา ทั้งสองกำลังเดินทางกลับบ้าน พอถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งชันขึ้นเขา ด้วยสภาพรถที่เก่าทำให้รถไม่มีแรงขึ้นเขาได้ ตนจึงเหยียบเบรคเพื่อจะหยุดรถไว้ก่อน แต่เนื่องจากเป็นทางชันประกอบกับรถของตนก็เก่าไม่สามารถหยุดรถไว้ได้ จึงทำให้รถลื่นไถลถอยหลังตกลงร่องลึกข้างทาง ตนไม่สามารถบังคับทิศทางได้ตนเองตัดสินใจกระโดดออกจากรถและได้ตะโกนบอกนายอนุสรณ์ เพื่อนที่นั่งโดยสารมาด้วยกัน แต่นายอนุสรณ์กระโดดออกมาไม่ทันจึงทำให้ติดอยู่ในรถคันดังกล่าว

ส่วนทางคดีความนั้น ทางด้าน พ.ต.ท.สมปอง วงค์ใหญ่ สารวัตรสอบสวนสภ.ปง ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ รถคันดังกล่าวพลิกคว่ำตกลงไปตรงบริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูงทำให้เสาไฟหักโค่น ทำให้ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหายและจะทำสอบสวนหาสาเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading