วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นอภ.เมืองสุพรรณบุรี!! ใจดี มอบข้าวสารแก้ปัญหาอาหารกลางวัน”

นอภ.เมืองสุพรรณฯ ใจดี มอบข้าวสารแก้ไขปัญหาอาหารกลางวันนักเรียน

น้ำใจคนไทยไม่เคยเหือดแห้ง “นายอำเภอเอ๋” สุจินต์ วาจากิจ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ใจดี นำข้าวสาร 65 กระสอบ มอบโรงเรียนแก้ปัญหาอาหารกลางวันนักเรียนในเขตพื้นที่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 สิงหาคม 2561 นายสุจินต์ วาจากิจ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี นายธงชัย กล่ำจตุรงค์ ส.อบจ.สุพรรณบุรี อ.บางปลาม้า เขต 2 นายชาญชัย โสภาศรีพันธุ์ กำนันตำบลสวนแตง อ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมผู้ประกอบการโรงสีข้าว ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้จิตศรัทธาภาคเอกชนได้นำข้าวสาร มอบให้กับ 13 โรงเรียนๆ ละ 5 กระสอบ รวมจำนวน 65 กระสอบ เพื่อสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 อำเภอเมืองสุพรรณบุรี

โดยวันนี้ได้มอบข้าวให้กับ 3 โรงเรียนๆ ละ 5 กระสอบ ให้กับ น.ส.สาวิตรี แสงสุก ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านดอนโพ หมู่ 6 ต.สนามชัย อ.เมืองสุพรรณบุรี เป็นตัวแทนรับมอบ นายไชยโรจน์ ศรีวิเชียร ผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดโคกโคเฒ่า หมู่ 1 ต.โคกโคเฒ่า อ.เมืองสุพรรณบุรี นายจำเริญ แก้วศรีงาม ผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดลาดตาล หมู่ 3 ต.ดอนมะสังข์ อ.เมืองสุพรรณบุรี เป็นตัวแทนรับมอบ เป็นตัวแทนรับมอบ ซึ่งทางโรงเรียนจะนำไปใช้ประโยชน์ ตามเห็นสมควร พร้อมกันนี้ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ยังได้ตรวจสอบคุณภาพอาหารกลางวันของโรงเรียนทั้ง 3 แห่ง ซึ่งผลการตรวจสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายสุจินต์ วาจากิจ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า ตามที่ นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มอบนโยบายในการแก้ปัญหา เรื่องอาหารกลางวันแก่นักเรียนในพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับความร่วมมือ ร่วมใจจากหลายภาคส่วน ในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาร่วมกัน ได้แก่ปัญหาข้อจำกัดนักเรียนจำนวนน้อย ต้องมีการขอรับการสนับสนุนงบประมาณ จากหน่วยงานอื่น ในการช่วยแก้ปัญหางบประมาณที่ไม่เพียงพอ

ส่วนกรณีมีจำนวนนักเรียนมากกว่า 120 คน จะทำให้มีงบประมาณเพียงพอ ในการบริหารจัดการค่าอาหารกลางวันเด็กนักเรียนได้ จึงต้องระดมทุนในการจัดหาข้าวสารมอบให้แก่โรงเรียนที่มีงบประมาณไม่เพียงพอ ในพื้นที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อจัดสรรให้กับโรงเรียนต่างๆ ที่ประสบปัญหาในพื้นที่ต่อไป

Loading