วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชัยภูมิ!!นำ้ใจชาวชัยภูมิช่วยครอบครัว 6 ชีวิตบ้านคำน้อย

น้ำใจชาวชัยภูมิช่วยบรรเทาทุกข์ครอบครัว 6 ชีวิตบ้านคำน้อย

วันนี้ 24 สิงหาคม 2561 นางวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ มอบหมายให้ นางณัฐิดา เจนนาวิน นำคณะเดินทางไปเยี่ยมและมอบสิ่งของช่วยเหลือครอบครัว 6 ชีวิต บ้านคำน้อย ต.ห้วยต้อน อ.เมืองชัยภูมิ หลังเป็นข่าวผ่านสื่อต่างๆ ว่าได้รับความยากลำบาก ทั้งที่อยู่อาศัย และการดำรงชีพ ช่วงที่พ่อ-แม่ ไม่อยู่บ้าน ลูกสาว 3 คน คนโตเรียนชั้น ป.1 ต้องหยุดเรียนมาดูแลน้องๆ และต้องการความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ เพื่อให้เด็กๆมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ก่อนหน้านี้มีหน่วยงานต่างๆเข้าไปให้การช่วยเหลือเบื้องต้นทั้ง องค์การบริหารส่วนจังหวัด อำเภอเมืองชัยภูมิร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน กำนัน โดยเฉพาะ อบต.ห้วยต้อน นำสังกะสี แผ่นไม้อัด ไปซ่อมแซมหลังคาบ้าน และนำสิ่งของเครื่องใช้ไปมอบให้ และล่าสุดวันนี้เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ทำให้ครอบครัวนี้มีกำลังใจ และขอบคุณหน่วยงานต่างๆที่ให้ความช่วยเหลือ จากนี้ไปจะหาอาชีพเพิ่มเติม จากการอาชีพรับจ้าง เพื่อให้ลูกๆมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ยังย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปดูแล และส่งสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนเข้าไปต่อเติมบ้านให้ดีขึ้นอีกด้วย

นางสาวสุพัตรา อินทรศรี อายุ 25 ปี เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า ปกติแล้วตนกับสามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ถึงหน้าตัดอ้อย ทั้ง 6 ชีวิต จะพากันไปรับจ้างตัดอ้อย ทั้งพ่อแม่ลูกสาว3คนและยาย จะไปกันหมด พอลูกสาวคนโตเรียนประถม จึงกลับมาอยู่บ้าน ช่วงที่พ่อ แม่ไม่อยู่ ฝากเด็กๆให้อยู่กับย่า ตอนนี้คนโตอายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 คนเล็กสุด 2 ขวบ คนกลาง 4 ขวบ บ้านที่ปลูกหลังนี้อยู่ในที่ของน้องสาวของสามี ปลูกเป็นบ้านชั่วคราว ทำด้วยไม่ไผ่ หลังคามุงหญ้าแฝก หน้าฝนหลังคารั่ว เด็กๆอยู่ไม่ได้ ต้องอพยพไปอยู่บ้านของน้องสาวสามี ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน ตอนนี้ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ หลังคาบ้านไม่รั่วแล้ว รู้สึกดีใจและขอขอบพระคุณผู้ใจบุญทุกๆฝ่าย ที่มาช่วยเหลือ หลังจากนี้ไป ตนเองจะหาอาชีพเสริม โดยขายเปิดร้านขายอาหารในหมู่บ้าน ไม่ออกไปรับจ้างตัดอ้อยอีกแล้ว จะอยู่ดูแลลูกๆ และดูแลแม่ซึ่งป่วยไม่ค่อยสบาย และคิดว่าจะปรึกษาหมอเพื่อวางแผนครอบครัว มีลูกแค่ 3 คน น่าจะพอแล้ว

ด้านนายสมาน โคแสงรักษา รองนายก อบต.ห้วยต้อน เปิดเผยว่าหมู่บ้านแถบนี้อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน ส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และทำการเกษตรปลูกอ้อย ปลูกมัน แต่สำหรับครอบครัวนี้ไม่มีที่ทำกินเป็นของตัวเอง จึงต้องไปรับจ้างต่างจังหวัด จะเป็นบ้านชั่วคราว มีลูก มีหลาน มีครอบครัว ก็จะแบ่งๆให้ปลูกบ้านข้างๆกัน บ้านหลังนี้ยังไม่มีเลขที่ เลขที่ 168 หมู่ 5 เป็นที่อยู่ของนางแดง วัชราช ซึ่งเป็นย่าของเด็กๆ หลังทราบข่าวความเดือดร้อน ทาง อบต.รีบเข้ามาแก้ไขปัญหาเบื้องต้น โดยเปลี่ยนหลังคาจากมุงหญ้าซึ่งผุพังมากแล้ว มาเป็นสังกะสี นำฝากระดานมาปิดข้างๆไม่ให้ฝนสาด

////ทีมข่าวจ.ชัยภูมิ////

Loading