วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สุพรรณบุรี!!พิธีเปิดการแข่งขันทักษะวิชาการภาษาจีน ภาคกลาง ครั้งที่ 9”

พิธีเปิดการแข่งขันทักษะวิชาการภาษาจีน ภาคกลาง ครั้งที่ 9

เมื่อเวลา 13.00 น. ที่โรงเรียนคี่ตี้ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี นายบุญเลิศ พนากิจกุล ประธานกรรมการและผู้จัดการโรงเรียนคี่ตี้ พร้อมคณะกรรมการบริหารเครือข่ายโรงเรียนสอนภาษาจีน ภาคกลาง ได้จัดพิธีเปิดการแข่งขันทักษะภาษาจีน ภาคกลาง ครั้งที่ 9 โดยมีคุณรัชนี ศรีศิลปะ นายกสมาคมโรงเรียนสอนภาษาจีน ประธานในพิธีเปิดครั้งนี้ พร้อมสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สุพรรณบุรี สถาบันขงจื่อ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ครู อาจารย์ ประชาชน เข้าร่วมงานในครั้งนี้กว่า 500 คน โรงเรียนคี่ตี้เป็นโรงเรียนสอนภาษาจีนก่อตั้งขึ้นโดยชาวตลาดคอวัง เมื่อ 70 ปี ที่ผ่านมา หวังให้ลูกหลานชาวจีนได้มีสถานที่ศึกษาหาความรู้ ชาวตลาดคอวังได้ร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาโรงเรียนให้มีความเจริญก้าวหน้ามาจนทุกวันนี้ ปัจจุบันโรงเรียนคี่ตี้เปิดสอนระดับอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 160 คน มีครู 12 คน
ภายในงานพิธีเปิดมีการแสดงของเด็กนักเรียนต่างๆ เช่น การแสดงระบำพัด การแสดงกังฟู และที่สร้างสีสันให้กับนักเรียนและผู้ปกครองคือการแสดงเปลี่ยนหน้ากากของนักเรียน

สำหรับการแข่งขันทักษะวิชาการภาษาจีน ภาคกลาง แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ช่วงชั้น ช่วงชั้นที่ 1 ( ป.1 – 3 ) แข่งขัน 7 รายการ ได้แก่ 1.เขียนตามคำบอก 2.คัดลายมือ 3.เขียนพู่กันจีน 4.กล่าวสุนทรพจน์ 5.อ่านทำนองเสนาะ 6.เล่านิทาน 7.ร้องเพลงจีน ช่วงชั้นที่ 2 ( ป.4 – 6 ) แข่งขัน 9 รายการ ได้แก่ 1.เขียนตามคำบอก 2.คัดลายมือ 3.เขียนพู่กันจีน 4.กล่าวสุนทรพจน์ 5.อ่านทำนองเสนาะ 6.เล่านิทาน 7.ร้องเพลงจีน 8.ละครสั้น 9นาฏศิลป์จีน สำหรับการแข่งขันทักษะวิชาการภาษาจีนโรงเรียนสอนภาษาจีนเครือข่าย ภาคกลาง เพื่อเปิดโอกาสให้โรงเรียนต่างๆ ได้มีเวทีให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถด้านภาษาจีน สู่สายตาประชาชนได้เห็นประโยชน์และคุณค่าของการเรียนภาษาจีน สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี ทำให้การจัดการแข่งขันในครั้งนี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

ทีมข่าว สุพรรณบุรี

Loading